Công ty Nhật xin lỗi vì tăng giá kem gây rúng động mạng xã hội

0

Khoảng 100 người, từ giám đốc tới các nhân viên của một công ty sản xuất kem ở Nhật Bản đã cúi gập người xin lỗi khách hàng vì tăng giá kem thêm 2.000 đồng sau khi giữ giá suốt 25 năm.

Vài ngày qua, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc xôn xao vì một đoạn video của công ty kem Agaki ở Nhật Bản.

Trong đoạn video dài chỉ 1 phút, khoảng một trăm người, đứng đầu là tổng giám đốc công ty kem Akagi, cùng các nhân viên đã đồng loạt cúi gập người xin lỗi những khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty vì đã điều chỉnh giá của sản phẩm.

Công ty Nhật xin lỗi vì tăng giá kem gây rúng động mạng xã hội - ảnh 1

Giám đốc công ty kem Akagi cùng các nhân viên xin lỗi khách hàng vì đã tăng giá kem lên 10 yên (2.000 đồng) sau 25 năm giữ giá.

Nhãn hiệu kem Gari Gari Kun của công ty Akagi được ra mắt tại Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1981 với mức giá chỉ 50 yên. Đây là loại kem vị soda trộn đá bào, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất thích.

Tới năm 1991, Akagi quyết định điều chỉnh tăng giá thêm 10 yên, thành 60 yên và giữ nguyên mức giá này trong suốt 25 năm qua. Mới gần đây, vào cuối tháng 3/2016, công ty đã quyết định điều chỉnh giá của sản phẩm này thành 70 yên cùng với đoạn video xin lỗi trên đăng lên YouTube, tivi và báo Nihon Keizai (Kinh tế Nhật Bản).

Công ty Nhật xin lỗi vì tăng giá kem gây rúng động mạng xã hội - ảnh 2

Nhiều người cảm thấy quý trọng hành động này của công ty Akagi.

Ở Nhật Bản, giá 70 yên (14.000 đồng) cho một chiếc kem là khá rẻ so với mặt bằng chung. Số tiền tăng thêm 10 yên (tức 2.000 đồng) theo tiền Trung Quốc chỉ chưa đến 1 nhân dân tệ nên cư dân mạng nước này đã thể hiện sự quý trọng đối với quyết định xin lỗi của công ty kem Akagi.

Một người dùng mạng xã hội Weibo tên Kangchie viết: “Việc tăng giá là điều bình thường nhưng công ty Nhật Bản này đã thể hiện sự chia sẻ với khách hàng khi nói lời xin lỗi. Đáng quý trọng hơn là cả giám đốc cùng hàng trăm nhân viên đứng nghiêm trang, cúi gập người xin lỗi dù mức giá chênh lệch chưa tới 1 nhân dân tệ”.

Ngoài lời xin lỗi, công ty Akagi cũng gửi lời cảm ơn tới khách hàng vì đã tin tưởng chọn sản phẩm của họ trong suốt mấy chục năm qua và hi vọng mọi người sẽ tiếp tục mua kem với mức giá 70 yên kể từ giờ trở đi.

Đoạn video trên đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên YouTube và hàng trăm lượt bình luận chỉ sau ít ngày đăng tải. Đáp lại lời xin lỗi và cảm ơn của công ty, nhiều người dùng tuyên bố vẫn chọn kem Gari Gari Kun dù có phải mua với mức giá cao hơn 70 yên.

Danh Tuyên

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu