Cuộc điều tra luận tội ông Trump bước vào giai đoạn chủ chốt

Phe Dân chủ muốn hạ bệ Tổng thống Donald Trump và phía Cộng hoà cố sức cứu nhà lãnh đạo này đã sẵn sàng bước vào giai đoạn quan trọng nhất của trận chiến luận tội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 19/11, hai trợ lý an ninh quốc gia hàng đầu đã lắng nghe cuộc điện đàm của ông Trump với Tổng thống Ukraina, sẽ chứng thực tại phiên điều trần luận tội của Hạ viện khi cuộc điều tra ngày càng tiến sâu hơn vào Nhà Trắng.

Trung tá Alexander Vindman – sĩ quan lục quân thuộc Hội đồng An ninh quốc gia và Jennifer Williams – người đồng nhiệm của ông này tại văn phòng phó Tổng thống Mike Pence cho biết, họ đã lo ngại khi ông Trump nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Ukraina mới đắc cử về một cuộc điều tra chính trị nhằm vào ông Joe Biden.

Các trợ lý an ninh trên là hai người đầu tiên trong số 9 nhân chứng được triệu tập để chứng thực trước Uỷ ban tình báo Hạ viện trong tuần này. Các nhân chứng đều là các quan chức ở gần Tổng thống Donald Trump nhất.

Sau khi hai trợ lý an ninh trên đưa ra các lời chứng thực vào buổi sáng, tới buổi chiều, Hạ viện sẽ lắng nghe các thông tin từ ông Timothy Morrison – cựu quan chức Hội đồng an ninh quốc gia và Kurt Volker, cựu đặc phái viên Ukraina.

Các phiên điều trần được truyền hình trong vòng 3 ngày tới có thể quyết định liệu những người buộc tội ông Trump có thể khẳng định được rằng ông đã lạm quyền để gây sức ép với Ukraina nhằm thu lợi về mặt chính trị hay không.

Những ngày tới cũng là thời điểm quan trọng với các đảng viên Cộng hoà khi họ hy vọng sẽ tìm được những sự thật nhằm chứng tỏ ông Trump không làm gì khác ngoài việc sử dụng quyền lực để ấn định chính sách ngoại giao, theo CNN.

Theo Vietnamnet
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.