Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao

"Nghệ sĩ Pop của Thiên niên kỷ", "Ông hoàng nhạc Pop", được lưu danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood... là những sự công nhận của công chúng dành cho Michael Jackson sau sự nghiệp âm nhạc dài 4 thập kỷ.
Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao

Trong sự nghiệp âm nhạc kéo dài 40 năm của mình, ‘ông hoàng nhạc pop’ (King of pop) Michael Jackson đã thiết lập rất nhiều kỷ lục thế giới trong lĩnh vực âm nhạc khiến nhiều người mơ ước.

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 1

Cùng nhìn lại những kỷ lục âm nhạc của

'Ông hoàng nhạc pop' Michael Jackson

Theo sách kỷ lục Guinness, năm 2006 Michael Jackson (MJ) được công nhận là “Nhân vật giải trí thành công nhất mọi thời đại”.

Michael Jackson

Tên đầy đủ: Michael Joseph Jackson

Sinh ngày: 29/8/1958

Mất ngày: 25/6/2009

MJ là người con thứ 8 trong gia đình 10 người mang họ Jackson.

Nhạc phẩm ‘để đời’ của MJ: Beat It, Billie Jean, Earth Song, Thriller, You Rock My World....

Thậm chí, trong những năm cuối đời, MJ vẫn được mệnh danh là “Người đàn ông được nhắc đền nhiều nhất hành tinh”.

Những kỷ lục âm nhạc đáng ước thèm

Rất hiếm các nghệ sĩ trên thế giới thành công từ khi còn nhỏ như MJ. Ông bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 11 tuổi với vị trí là thành viên út trong nhóm nhạc The Jackson 5 (5 anh em nhà Jackson).

Trước ngày sinh nhật thứ 12 vào tháng 8/1970, MJ cùng The Jackson 5 đã có 4 bản hits là “I Want You Back", "ABC", "The Love You Save" và "I'll Be There”.

Năm 12 tuổi, MJ xuất hiện đầu tiên trên bìa Tạp chí Rolling Stone.

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 2

5 anh em nhà Jackson trong ban nhạc The Jackson 5

Năm 13 tuổi, MJ bắt đầu sự nghiệp hát solo, liền sau đó ca khúc “Got To Be There" đứng trong Top 5 của Billboard Hot 100.

Một năm sau đó, MJ trình bày ca khúc được đề cử giải Oscar “Ben” trong Lễ trao giải Oscar danh tiếng.

Bắt đầu từ năm 1979 đến 1987, MJ bắt đầu làm việc với nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Quincy Jones. Từ đó, các kỷ lục âm nhạc của MJ liên tục được thiết lập, bao gồm sự thành công liên tiếp của các album như “Off the Wall”, “Thriller”, “Bad”...

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 3

Bìa album Thriller

Riêng album thứ 6 “Thriller”, chỉ sau một năm kể từ ngày phát hành 30/11/1982, đã trở thành “Album bán chạy nhất mọi thời đại”. Cho đến nay, kỷ lục này vẫn chưa ai phá, với 65 triệu bản trên toàn thế giới. “Thriller” đã đưa Jackson trở thành một trong những ngôi sao nhạc pop xuất sắc vào cuối thế kỷ 20.

Năm 1984, MJ trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới dành 8 giải Grammy trong tổng số 12 giải Grammy được đề cử trong 1 đêm (Năm 2000, Carlos Santana đã san bằng kỷ lục này).

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 4

MJ trong lễ nhận giải Grammy danh tiếng

Cũng trong năm 1984, ông trở thành nghệ sĩ duy nhất dành giải Grammy trong cả 3 thể loại nhạc pop, rock và R&B. Ngoài ra, Michael đã giành 8 giải âm nhạc Mỹ và 3 giải MTV Video Music Awards.

Năm 1984, MJ phát hành album để đời “Thriller”. Ngay lập tức album đứng trong hàng top 10 hits của bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Năm 1995, tuyệt phẩm âm nhạc “You Are Not Alone" lập kỷ lục là đĩa đơn đầu tiên đứng ở vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Các giải thưởng đáng mơ ước

Trong sự nghiệp âm nhạc dài 4 thập kỷ của mình, Michael Jackson đã giành được hàng trăm giải thưởng, trong đó có Giải thưởng Âm nhạc Thế giới cho "Nghệ sĩ pop nam bán đĩa chạy nhất thiên niên kỷ", Giải thưởng Âm nhạc Mỹ cho "Nghệ sĩ của thế kỷ" và giải Bambi cho "Nghệ sĩ Pop của Thiên niên kỷ"... khiến ông trở thành nghệ sĩ thu âm được trao thưởng nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng.

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 5

Năm 1984 MJ được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood

Năm 1984, MJ được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood. Các phương tiện truyền thông đã tôn vinh ông là "Ông hoàng nhạc Pop" bởi vì, trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã tạo nên cuộc cách tân về nghệ thuật của video âm nhạc và mở đường cho nền nhạc pop hiện đại.

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 6

MJ trong ca khúc 'We are the world'. Ca khúc do Michael Jackson

và Lionel Richie sáng tác. Thu âm năm 1985

Năm 2002, Jackson cũng được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Nhạc sĩ.

Năm 2003, Tạp chí Rolling Stone xếp “Thriller” đứng thứ 20 trong danh sách 500 album hay nhất mọi thời đại.

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 7

Những bước nhảy huyền thoại của MJ

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 8

Bước nhảy Moonwalk huyền thoại

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 9

Riêng năm 2006, MJ nhận được 13 giải Grammy, 13 đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và trên 800 triệu album được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Các kỷ lục âm nhạc của MJ không dừng lại ngay cả khi ông đã qua đời vào ngày 25/6/2009.

Một tuần sau cái chết của ‘ông hoàng nhạc pop’, MJ trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới bán được hơn 1 triệu bản nhạc kỹ thuật số trong đúng 1 tuần.

Tiếp đó, ông cũng là nghệ sĩ đầu tiên có 3 album bán chạy nhất tại Mỹ. Chỉ 2 tuần sau đó, MJ tiếp tục lập kỷ lục khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên có 6 trong 10 album bán chạy nhất tại Mỹ.

Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao - anh 10

MJ trình diễn ca khúc Billie Jean (1983). Bài hát này đứng vững ở

vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 7 tuần

Trong ngày kỉ niệm sinh nhật lần thứ 52 của Michael Jackson vào ngày 29/8/2010, ông trở thành nghệ sĩ có tổng lượt download các ca khúc nhiều nhất mọi thời đại.

Năm 2010, Jackson được giới thiệu vào "Đại sảnh Khiêu Vũ" (Dance Hall of Fame) và cũng là người đầu tiên (và duy nhất) của nhạc pop và rock 'n' roll được vinh danh.

Phong cách âm nhạc đỉnh cao, giọng hát cuốn hút cùng những bước nhảy điệu nghệ như thôi miên, Michael Jackson thực sự đã trở thành một huyền thoại âm nhạc trong lòng công chúng thế giới.

Tên tuổi của ‘ông hoàng nhạc pop’ sẽ tiếp tục được lưu truyền qua những bản nhạc cực chất mà không có một giọng ca nào, một vũ công nào có thể làm lu mờ.

Đọc thêm:

1. Sức mạnh khủng khiếp của kỵ binh Hetairoi Macedonia - Đội quân 'tất thắng' trong lịch sử cổ đại

2. “The Great Gatsby” và sự vĩ đại của một tuyệt tác văn chương vĩ đại

3. One Piece và những ‘giá trị vàng’ trong cuộc sống

4. Khám phá những bí mật còn bỏ ngỏ ở One Piece (phần cuối)

5. Cuộc đời thấm đẫm nước mắt của Vua hề Sác-lô

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.