Cuộc gọi vệ tinh cho thấy vẫn còn sự sống trên tàu ngầm Argentina mất tích

(Ngày Nay) - Đã có nhiều cuộc gọi vệ tinh đến đất liền được xác định từ tàu ngầm làm dấy lên hi vọng rằng các thủy thủ trên tàu ngầm vẫn còn sống sau nhiều ngày mất tích.
Tàu ngầm San Juan nổi trên mặt nước
Tàu ngầm San Juan nổi trên mặt nước

Hải quân Mỹ cho biết vào sáng sớm chủ nhật vừa qua sẽ gửi một máy bay với 21 phi hành đoàn từ Jacksonville, Florida, để hỗ trợ việc tìm kiếm tàu ngần ARA San Juan, lần cuối tàu ngầm này liên lạc với đất liền là từ thứ 4 tuần trước.

Bộ Quốc phòng Argentina cho hay, đã có các cuộc gọi vệ tinh từ tàu ngầm vào trưa và chiều thứ 7. Thời tiết mưa bão đã ảnh hưởng đến các cuộc gọi và chính phủ Argentina đã hợp tác với 1 công ty Mỹ chuyên liên lạc viễn thông qua vệ tinh để lần ra vị trí tàu ngầm mất tích.

Claudio Rodriguez, anh trai của một thuyền viên, cho biết: "Những tin tức ngày hôm qua đã làm chúng tôi thở phào nhẹ nhõm bởi chúng tôi biết rằng vẫn còn người sống trên tàu ngầm".

Máy bay hải quân của Mỹ sẽ tham gia cùng một máy bay khác cùng nhiều tàu biển của Argentina đang tìm kiếm tại vùng biển phía Nam mặc cho thời tiết không thuận lợi. Các quốc gia từ Chile tới Anh và Nam Phi cũng đề nghị giúp đỡ.

Theo phát ngôn viên hải quân Argentina, Enrique Balbi, việc tìm kiếm 80% diện tích ban đầu cho thấy không có dấu hiệu nào của chiếc tàu ngầm trên mặt biển, nhưng thủy thủ đoàn trên tàu ngầm có nguồn cung cấp thực phẩm và ôxy khổng lồ.

Các thành viên gia đình của phi hành đoàn tụ tập tại một căn cứ hải quân ở thành phố biển Mar del Plata, nơi tàu ngầm đã được định đến.

Đức Giáo hoàng Francis đã đề cập đến chiếc tàu bị thiếu trong buổi cầu nguyện chủ nhật trưa, ông nói: "Tôi cũng cầu nguyện cho những người trên tàu ngầm của quân đội Argentina bị mất tích".

Tàu ngầm ARA San Juan được sản xuất vào năm 1983 tại Đức, trở thành chiếc mới nhất trong hạm đội 3 tàu ngầm của Hải quân Argentina, vào năm 2008, tàu ARA San Juan được bảo dưỡng tại Argentina.

Theo Reuters

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.