Cựu điệp viên CIA muốn mua lại Twitter để cấm tài khoản Tổng thống Trump

(Ngày Nay) - Một cựu điệp viên CIA đã lên trang web chuyên về gây quỹ để kêu gọi mọi người ủng hộ số tiền 1 tỷ USD để bà có thể mua lại mạng xã hội Twitter và chặn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu điệp viên CIA, Valerie Plame Wilson (Ảnh: Reuters)
Cựu điệp viên CIA, Valerie Plame Wilson (Ảnh: Reuters)

Sputnik đưa tin ngày 23/8, cựu điệp viên CIA Valerie Plame Wilson đã lên trang web chuyên gây quỹ GoFundMe phát động mọi người cùng ủng hộ số tiền 1 tỷ USD để bà có thể mua lại mạng xã hội Twitter và cấm tài khoản của ông Trump.

“Ông Donald Trump có nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Từ việc ủng hộ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đến hậu thuẫn bạo lực chống lại nhà báo và giới truyền thông, các bài viết trên mạng xã hội Twitter của ông làm tổn hại đến đất nước và gây nguy hiểm cho người Mỹ. Nhưng việc ông phát ngôn đe dọa sẽ có cuộc chiến tranh hạt nhân thực sự với Triều Tiên đã đẩy những phát ngôn này lên mức độ nguy hiểm mới”, bà Wilson viết.

Lý do được bà Wilson đưa ra là với vai trò chính trị là tổng thống Mỹ và nắm trong tay mã số hạt nhân, những phát ngôn của ông Trump luôn được thế giới chú ý. Tuy nhiên, ông Trump luôn có những phát ngôn gây sốc làm bà lo sợ đến việc cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, bà cũng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì dường như mạng này đã “lờ đi” những lời kêu gọi về việc áp dụng quy tắc ứng xử cho những phát ngôn kích động chiến tranh của ông Trump. Viện dẫn như quy định này, bà Wilson cho rằng Twitter đã có thể “xóa sổ” tài khoản Twitter của ông Trump.

Vì vậy, bà đã quyết định vận động gây quỹ để mua lại mạng xã hội Twitter nhằm cấm tài khoản của ông Trump để ông không thể đưa ra những phát ngôn “nguy hiểm”.

Wilson từng là cựu điệp viên CIA nhưng bà đã buộc bị từ chức năm 2003 sau khi nhà báo Robert Novak dẫn lời bà là một nguồn tin trong bài báo trên Washington Post. Sau đó bà đã bị chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush điều tra và cáo buộc bà hé lộ thông tin cho báo chí.

Sau 6 ngày, chiến dịch của bà nhận được phản hồi khá “èo uột” với khoản tiền chỉ 3.000 USD. GoFundsMe cho phép chiến dịch hoạt động miễn là người phát động mong muốn. Theo một tính toán, với tốc độ quyên góp như lúc này, bà Wilson sẽ nhận được khoản tiền cần để mua tại mạng Twitter vào năm 7496.

Theo Dân Trí

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.