Cựu điệp viên CIA muốn mua lại Twitter để cấm tài khoản Tổng thống Trump

(Ngày Nay) - Một cựu điệp viên CIA đã lên trang web chuyên về gây quỹ để kêu gọi mọi người ủng hộ số tiền 1 tỷ USD để bà có thể mua lại mạng xã hội Twitter và chặn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu điệp viên CIA, Valerie Plame Wilson (Ảnh: Reuters)
Cựu điệp viên CIA, Valerie Plame Wilson (Ảnh: Reuters)

Sputnik đưa tin ngày 23/8, cựu điệp viên CIA Valerie Plame Wilson đã lên trang web chuyên gây quỹ GoFundMe phát động mọi người cùng ủng hộ số tiền 1 tỷ USD để bà có thể mua lại mạng xã hội Twitter và cấm tài khoản của ông Trump.

“Ông Donald Trump có nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Từ việc ủng hộ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đến hậu thuẫn bạo lực chống lại nhà báo và giới truyền thông, các bài viết trên mạng xã hội Twitter của ông làm tổn hại đến đất nước và gây nguy hiểm cho người Mỹ. Nhưng việc ông phát ngôn đe dọa sẽ có cuộc chiến tranh hạt nhân thực sự với Triều Tiên đã đẩy những phát ngôn này lên mức độ nguy hiểm mới”, bà Wilson viết.

Lý do được bà Wilson đưa ra là với vai trò chính trị là tổng thống Mỹ và nắm trong tay mã số hạt nhân, những phát ngôn của ông Trump luôn được thế giới chú ý. Tuy nhiên, ông Trump luôn có những phát ngôn gây sốc làm bà lo sợ đến việc cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ xảy ra và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, bà cũng chỉ trích mạng xã hội Twitter vì dường như mạng này đã “lờ đi” những lời kêu gọi về việc áp dụng quy tắc ứng xử cho những phát ngôn kích động chiến tranh của ông Trump. Viện dẫn như quy định này, bà Wilson cho rằng Twitter đã có thể “xóa sổ” tài khoản Twitter của ông Trump.

Vì vậy, bà đã quyết định vận động gây quỹ để mua lại mạng xã hội Twitter nhằm cấm tài khoản của ông Trump để ông không thể đưa ra những phát ngôn “nguy hiểm”.

Wilson từng là cựu điệp viên CIA nhưng bà đã buộc bị từ chức năm 2003 sau khi nhà báo Robert Novak dẫn lời bà là một nguồn tin trong bài báo trên Washington Post. Sau đó bà đã bị chính quyền cựu Tổng thống George W. Bush điều tra và cáo buộc bà hé lộ thông tin cho báo chí.

Sau 6 ngày, chiến dịch của bà nhận được phản hồi khá “èo uột” với khoản tiền chỉ 3.000 USD. GoFundsMe cho phép chiến dịch hoạt động miễn là người phát động mong muốn. Theo một tính toán, với tốc độ quyên góp như lúc này, bà Wilson sẽ nhận được khoản tiền cần để mua tại mạng Twitter vào năm 7496.

Theo Dân Trí

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.