Cựu quyền trụ trì chùa Thái vướng bê bối trình diện cảnh sát

(Ngày Nay) - Một cựu trụ trì cùng 9 nghi can khác, gồm sư và người phụ việc của chùa Dhammakaya liên quan đến bê bối của sư trụ trì bị tố rửa tiền Dhammachayo, đã ra trình diện cảnh sát.
Nhà sư Dattajivo của ngôi chùa tai tiếng Dhammakaya cùng 9 nghi can đã đến trình diện cảnh sát trong lần triệu tập thứ hai.
Nhà sư Dattajivo của ngôi chùa tai tiếng Dhammakaya cùng 9 nghi can đã đến trình diện cảnh sát trong lần triệu tập thứ hai.
Theo Bangkok Post, 10 nghi can bao gồm nhà sư từng giữ chức trụ trì tạm thời Dattajivo đã trình diện tại cơ quan điều tra tội phạm tài nguyên và môi trường thuộc Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan ở Bangkok hôm 24/3. Họ đến để nghe cáo buộc về tội xâm phạm đất rừng sau khi được cảnh sát triệu tập lần thứ hai.
10 nghi can được cho là có liên quan đến vụ một công trình của chùa Dhammakaya được xây dựng trên khu đất thuộc phạm vi Vườn quốc gia Khao Yai. Họ nằm trong số 21 nghi can, bao gồm sư trụ trì bị nghi bỏ trốn Dhammachayo, được cảnh sát triệu tập với cùng cáo buộc.
10 nghi can thuộc các ủy ban của vài quỹ khác nhau dưới quyền quản lý của chùa Dhammakaya. Tướng Srivara Ransibrahmanakul, phó cảnh sát trưởng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết họ được thẩm vấn trong hơn một giờ và tạm thời được cho về mà không cần người bảo lãnh.
Tuy nhiên, họ được cho là có cuộc gặp thứ hai với cảnh sát hôm nay trước khi được đưa đến tòa án Sikhiu ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Ông Srivara cho biết cảnh sát sẽ đề nghị tòa án ra lệnh tạm giam.
Năm ngoái, tòa án Sikhiu đã chấp nhận đề nghị bắt giam sư trụ trì Dhammachayo với cáo buộc xâm phạm đất rừng khi xây dựng các công trình của chùa Dhammakaya. Nhà sư này cũng bị cáo buộc các tội rửa tiền và nhận hối lộ.
Hôm 16/2, cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tổ chức chiến dịch vây bắt sư Dhammachayo sau nhiều lần triệu tập bất thành. Tuy nhiên đến nay, tung tích nhà sư vẫn đang là một ẩn số. Cảnh sát Thái Lan cho hay vị sư có thể đã rời khỏi chùa từ những ngày đầu tiên của chiến dịch vây bắt.
Sư Dhammachayo đã bị nhà vua Thái Lan phế bỏ chức vị. Trong khi đó, các tín đồ tại chùa Dhammakaya cho rằng ông vô tội và không cung cấp thông tin về nơi trú ẩn của ông này. Chính phủ và Hội đồng Tăng già Tối cao Thái Lan (SSC) cho biết sẽ cân nhắc thành lập một "tòa án tăng lữ" để xem xét việc vị cựu trụ trì có phải hoàn tục hay không.
Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.