Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bị nghi trốn bằng đường biển

(Ngày Nay) - Quan chức cho rằng bà Yingluck đã rời Thái Lan bằng đường biển vì rất khó vượt qua cửa khẩu trên đất liền.
    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: smh
    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: smh
    Một nguồn tin hải quân Thái Lan cho rằng cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra không đi qua khu vực biên giới đất liền không có người canh gác như Chanthaburi và Trat vì chúng có địa hình đồi núi và được cho là bị gài mìn, theo Bangkok Post.
    "Tôi tin rằng một người quan trọng như bà Yingluck sẽ không chọn đường như vậy để trốn khỏi nước", nguồn tin nói. "Bà ấy chắc chắn sẽ chọn một cách thoải mái".
    Bà Yingluck, 50 tuổi, ngày 25/8 đáng lẽ phải trình diện tại Toà án Tối cao để nghe phán quyết trong phiên xử bà về tội lơ là trách nhiệm, liên quan đến chương trình trợ giá gạo làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD. Bà đối mặt với án tù lên tới 10 năm nếu bị xác định có tội. Bà đã không có mặt tại phiên tòa và bị nghi trốn sang Campuchia trước khi bay qua Singapore để tới Dubai, nơi anh trai bà sống lưu vong.
    "Đi qua đường biển vừa dễ thực hiện vừa khó bị giới chức chú ý vì có rất nhiều tàu thuyền gần những đảo thu hút khách du lịch đó", nguồn tin nhận xét.
    Nhận định này tương đồng với phát biểu của Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon hôm 25/8 rằng bà Yingluck có thể đã rời Thái Lan qua đảo Koh Chang. Tướng Prawit bác bỏ việc lực lượng an ninh đã cố tình để bà trốn thoát.
    Theo Vnexpress
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.