Cựu Thủ tướng Yingluck muốn xin tị nạn ở Anh?

(Ngày Nay) - Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang ở London và tìm cách xin tị nạn chính trị ở Anh, một nguồn tin trong đảng Pheu Thai của bà nói với CNN hôm thứ năm (28/9).
Cựu Thủ tướng Yingluck muốn xin tị nạn ở Anh?

Trước đó Tòa án Tối cao Thái Lan đã kết án Yingluck hôm thứ tư (27/9) do những sai lầm trong chương trình trợ cấp gạo gây tranh cãi với mức án 5 năm tù giam.

Tuy nhiên, Cựu thủ tướng Yingluck - bị lật đổ bởi một cuộc đảo chính quân sự vào năm 2014 – đã không tham dự phiên tòa và bỏ trốn sang Dubai.

Cựu Thủ tướng Yingluck muốn xin tị nạn ở Anh? ảnh 1 Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra 

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết hôm thứ năm (28/9) rằng bà Yingluck đang ẩn trốn ở Dubai, nơi mà anh trai Thaksin Shinawatra, cựu thủ tướng Thái Lan, đang sống lưu vong. Nhưng nguồn tin PTP nói với CNN rằng Yingluck đã rời Dubai để London hai tuần trước.

Văn phòng Nội vụ của Anh, khi được hỏi đến các đơn xin tị nạn, đã nói với CNN rằng họ không bình luận gì về các vụ việc.

Theo CNN

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.