Cựu Tổng thống Brazil tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ mới

(Ngày Nay) - Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva khẳng định vẫn lên kế hoạch tranh cử trong năm 2018, bất chấp ông này vừa bị kết án gần 10 năm về tội tham nhũng.
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tuyên bố kế hoạch tranh cử tại cuộc họp báo ngày 13/7. Ảnh: Tân Hoa Xã
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tuyên bố kế hoạch tranh cử tại cuộc họp báo ngày 13/7. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ngày 13/7, trong cuộc họp báo tại trụ sở của đảng Lao động ở Sao Paulo (Brazil), ông Lula cho biết, vẫn dự định chạy đua giành vị trí Tổng thống Brazil trong cuộc bầu cử năm 2018 sắp tới.

“Nếu ai đó nghĩ tôi đã ra khỏi cuộc chơi, họ nên biết tôi vẫn đang trong trận đấu. Tôi muốn khẳng định với đảng của tôi rằng, từ bây giờ tôi sẽ trở thành ứng viên (trong cuộc bầu cử Tổng thống mới”, ông Lula phát biểu.

Tuyên bố trên được ông Silva đưa ra một ngày sau khi ông này bị kết án 9,5 năm tù vì tham nhũng và bị cấm không được tham gia tranh cử trong 19 năm.

Trong bài phát biểu, ông Lula nhấn mạnh, bản án trước đó đã chứng minh sự vô tội của ông. Theo ông Lula, bản án của thẩm phán liên bang Sergio Moro chỉ nhắc đến tội lỗi của ông trong 5-6 đoạn, trong khi độ dài của nó hơn 300 trang, và không có bằng chứng nào được nêu lên.

“Bằng chứng duy nhất tồn tại trong quá trình này là bằng chứng về sự vô tội của tôi. Tôi muốn thông qua báo chí kêu gọi, nếu có bằng chứng chống lại tôi, hãy cho tôi xem nó”, ông Lula nói.

Luiz Inacio Lula da Silva lãnh đạo Brazil trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp giai đoạn 2003 – 2010, từng được cả thế giới ca ngợi vì những chính sách làm giảm bớt tình trạng bất công tại nền kinh tế lớn nhất khu vực châu Mỹ La tinh.

Ông  bị buộc tội nhận hối lộ 3,7 triệu reais (1,2 triệu USD) từ từ công ty OAS SA.

Sau khi bị kết án, đội luật sư của ông Lula cho biết trong một tuyên bố qua email rằng ông vô tội và họ sẽ tiếp tục kháng cáo.

Cựu Tổng thống Brazil cáo buộc, Leo Pinheiro, cựu chủ tịch công ty xây dựng OAS SA, người thú nhận đã hối lộ Lula một căn hộ sang trọng, đưa ra lời khai giả để giảm án.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: