Cựu tổng thống Park đến văn phòng công tố để chịu thẩm vấn

(Ngày Nay) - Cựu tổng thống Park Geun Hye lần đầu trả lời truyền thông kể từ khi bị phế truất trong lần xuất hiện tại văn phòng công tố để chịu thẩm vấn với tư cách nghi phạm.
Bà Park xuất hiện tại văn phòng công tố sáng 21/3. Ảnh: Reuters.
Bà Park xuất hiện tại văn phòng công tố sáng 21/3. Ảnh: Reuters.

Ngày 21/3, cựu tổng thống Hàn Quốc xuất hiện ở văn phòng công tố để chịu thẩm vấn về vụ bê bối liên quan người bạn thân của bà. Trong lần đầu tiên trả lời báo giới sau khi bị phế truất, bà hứa sẽ hợp tác với các nhà điều tra.

"Tôi xin lỗi người dân. Tôi sẽ hợp tác điều tra bằng tất cả sự thành thật", Reuters dẫn lời bà Park.

Bà Park xuất hiện ở Phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul vào lúc 9h30 (giờ địa phương). Bà bị thẩm vấn với tư cách nghi phạm với các cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền, che đậy tội lỗi và làm lộ bí mật chính phủ.

Yonhap nhận định cuộc thẩm vấn có thể kéo dài đến quá nửa đêm. Bà Park sẽ có 1 hoặc 2 luật sư ở bên cạnh trong quá trình thẩm vấn.

Bà Park bị phế truất hôm 10/3. Trong tuyên bố duy nhất từ lúc đó, được đưa ra thông qua một phụ tá, bà Park vẫn cho rằng mình vô tội và thời gian sẽ rửa oan cho bà.

Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.