Cựu tổng thống Pháp lần đầu lên tiếng sau khi bị bắt

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôm qua đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc tham nhũng và sử dụng ảnh hưởng của mình để tư lợi, truyền thông Pháp đưa tin.
Cựu tổng thống Pháp lần đầu lên tiếng sau khi bị bắt

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình TF1 và đài phát thanh Europe 1, được phát vào tối ngày 2/7, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy phủ nhận cáo buộc đối với mình và khẳng định ông không vi phạm bất kỳ luật nào.

Cựu tổng thống Pháp lần đầu lên tiếng sau khi bị bắt - anh 1

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy lên tiếng sau khi bị bắt giữ.

Ông Sarkozy nói: “Tôi không bao giờ phạm phải bất kỳ hành động nào đi ngược lại các giá trị của nền cộng hòa hoặc pháp quyền".

“Tôi muốn nói với tất cả những ai đang nghe hoặc xem rằng tôi không bao giờ phản bội họ”, ông tiếp tục nhấn mạnh.

Ông cáo buộc vụ việc nhằm vào ông là nhằm bôi nhọ và làm tổn hại đến hình ảnh của ông.

Ông Sarkzoy đã bị cáo buộc phạm các tội tham nhũng và sử dụng ảnh hưởng của mình để tư lợi, tìm kiếm thông tin nội bộ về vụ điều tra gây quỹ tranh cử bất hợp pháp từ một thẩm phán.

Hôm thứ ba vừa qua ông đã bị bắt giữ để thẩm vấn. Quyết định truy tố được đưa ra sau đó 15 giờ. Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống Pháp bị cảnh sát bắt giữ.

Vụ bắt giữ xảy ra trong bối cảnh ông Sarkozy đang hi vọng có thể tái tranh cử tổng thống vào năm 2017 và những cáo buộc trên được xem là đòn giáng mạnh đối với hi vọng trở lại Điện Elysée.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Sarkozy cũng cho biết ông “vô cùng sốc” khi bị điều tra. Ông còn bất bình trước cách ông bị triệu lên thẩm vấn và cho rằng đã có “ý định bôi nhọ” ông với việc bắt giữ chính thức.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.