Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới

Sáng 28 Tết (6/2), một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở Tp Đài Nam, đảo Đài Loan đã khiến 2 người thiệt mạng và biến khung cảnh thành phố này trở nên hoang tàn ngay trước thềm năm mới.
Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào khoảng 4h sáng nay ngày 28 Tết, tức chỉ còn một ngày trước đêm giao thừa ở gần thành phố Đài Nam, tây nam đảo Đài Loan, làm một chung cư 17 tầng bị đổ với hàng trăm người vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn trận động đất mạnh 6,4 độ Richter có độ sâu 23 km ở khu vực cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km về phía đông nam.

Đại diện thành phố Đài Nam cho biết, cơ quan này đã nhanh chóng lập nhóm xử lý tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, họ chưa công bố báo cáo thương vong nào, chỉ nói đội cứu hộ đang nỗ lực tại hiện trường.

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 1

Đến 6h (giờ Hà Nội), Reuters cho biết đội cứu hộ đã giải thoát 221 người, 115 người đã nhập viện. Theo Cơ quan thời tiết Đài Loan, ít nhất 5 cơn dư chấn 3,8 độ Richter đã xảy ra sau trận động đất.

Trận động đất làm đổ một chung cư 17 tầng ở Đài Nam. "Có khoảng 60 hộ gia đình trong tòa nhà", Lee Po-min, cán bộ thông tin sở cứu hỏa Đài Nam, nói và cho biết thêm, ước tính có khoảng 240 người sinh sống tại đây.

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 2

Một bệnh viện trong thành phố thông báo họ tiếp nhận 58 người, phần lớn là bị thương nhẹ. Một bé gái và một người đàn ông 40 tuổi được xác nhận đã thiệt mạng, theo một quan chức chính quyền địa phương.

Formosa TV đưa tin phóng viên của kênh truyền hình có thể nghe thấy tiếng kêu cứu từ những người sống sót còn đang mắc kẹt. Một số tòa nhà khác cũng bị hư hại. Thành phố Đài Nam thiết lập trung tâm ứng phó khẩn cấp.

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 3

"Tôi đang xem TV thì bất ngờ cảm thấy rung lắc. Tôi nghe tiếng nổ. Tôi mở cửa ra và thấy tòa nhà đối diện đổ xuống", ông Chang, 71 tuổi, kể lại.

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu, phát biểu với báo giới tại Đài Bắc trước khi tới hiện trường, nói nhà chức trách hiện chưa nắm rõ về mức độ thảm họa.

Đảo Đài Loan nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường gặp động đất. Trận động đất kinh hoàng nhất từng xảy ra trên đảo này là vào tháng 9/1999, mạnh 7,7 độ Richter và khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 4

Nhiều thông tin về người bị thương tại nhiều nơi ở miền nam Đài Loan. Tuyến đường sắt cao tốc Đài Loan đã thông báo ngưng hoạt động một phần do ảnh hưởng của trận động đất. Hãng tàu cũng thông báo các tuyến tại Đài Trung sẽ bị hoãn lại.

Hôm 2/2, một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter cũng xảy ra tại miền đông bắc Đài Loan nhưng không có thông tin về người thương vong.

Chùm ảnh Đài Loan tan hoang sau trận động đất 6,4 độ Richter sáng 6/2:

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 5

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 6

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 7

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 8

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 9

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 10

Đài Loan tan hoang sau trận động đất ngay trước thềm năm mới ảnh 11

J.K

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.