Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định chính sách Quốc phòng Việt Nam

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ. trong phiên họp toàn thể thứ 2 của Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 5.
Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định chính sách Quốc phòng Việt Nam

Đại tướng Ngô Xuân Lịch ngày 27/4 đã có bài phát biểu trong phiên họp toàn thể thứ 2 của Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 5, với chủ đề: "Những thách thức an ninh và khả năng hợp tác quân sự quốc tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương".

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch cho rằng, là một quốc gia trải qua nhiều cuộc chiến tranh, chịu nhiều đau thương mất mát để giành và giữ độc lập dân tộc, Việt Nam thấu hiểu được giá trị của hòa bình và luôn khát khao hòa bình.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định chính sách Quốc phòng Việt Nam ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần 5.

Chính vì thế, để duy trì hòa bình, ổn định cho đất nước và đóng góp cho việc duy trì hòa bình của khu vực và thế giới, trong quan hệ đối ngoại, Việt Nam luôn kiên định nguyên tắc bảo đảm lợi ích quốc gia, dân tộc phù hợp với luật pháp quốc tế, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi; thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các quốc gia và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Chính sách quốc phòng của Việt Nam là hòa bình và tự vệ, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định. Việt Nam không đi với nước này để chống nước khác; quan hệ với quốc gia này không làm phương hại đến lợi ích của quốc gia khác; giải quyết mọi tranh chấp, bất đồng bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế...

Bài phát biểu của Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần 5

Ngoài ra, trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nhận định châu Á-Thái Bình Dương là khu vực đang phát triển năng động và đầy tiềm năng, là nơi có thể chia sẻ nhiều lợi ích giữa các nước trong khu vực với nhau và với các nước ngoài khu vực.

Tuy nhiên, châu Á- Thái Bình Dương cũng đang phải đối mặt với những thách thức an ninh như nguy cơ xảy ra xung đột, vũ khí hạt nhân, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo, và những hành động không tuân thủ chuẩn mực và luật pháp quốc tế… Và nếu các nước không hợp tác để cùng nhau giải quyết thì “Thái Bình Dương” không còn “Thái bình” theo đúng nghĩa của nó.

Đăng Nguyễn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.