Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua

(Ngày Nay) -Đêm 12/10, hàng nghìn người dân từ khắp nơi ở Thái Lan đổ về khuôn viên Bệnh viện Sirija ở thủ đô Bangkok để cầu nguyện cho sức khoẻ Nhà vua Bhumibol Adulyadej.
Hoàng gia Thái Lan khuya 9/10 thông báo Nhà vua 88 tuổi Bhumibol Adulyadej hiện trong tình trạng sức khỏe bất ổn sau quá trình lọc máu. Thông tin này đã khiến nhiều người dân lo lắng, họ tìm đến bệnh viện để nghe ngóng và cầu nguyện.
Hoàng gia Thái Lan khuya 9/10 thông báo Nhà vua 88 tuổi Bhumibol Adulyadej hiện trong tình trạng sức khỏe bất ổn sau quá trình lọc máu. Thông tin này đã khiến nhiều người dân lo lắng, họ tìm đến bệnh viện để nghe ngóng và cầu nguyện.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 1
Thông báo của hoàng gia khá bất thường khi trước đây thông tin về sức khoẻ của quốc vương đã cải thiện. Tình trạng này người dân vô cùng lo lắng.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 2
Vua Bhumibol Adulyadej năm nay 88 tuổi, là vị quốc vương trị vì lâu nhất trên thế giới. Ông nằm viện đã hơn một năm nay.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 3
Vị vua 88 tuổi mắc nhiều chứng bệnh khác nhau do tuổi cao. Lần gần nhất ông xuất hiện trước công chúng là vào 11/1. Người dân Thái, từ người già đến trẻ em đều một lòng hướng về nhà vua.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 4
Người dân đọc kinh phật, hướng mắt lên phòng bệnh và thường xuyên hô vang “Đức vua vạn tuế”.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 5
Người dân Thái cũng chọn trang phục hồng. Họ cho rằng đây là màu sắc mang đến điều may mắn cho nhà vua của họ.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 6
Trước tình hình sức khỏe nhà vua xấu đi, Hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn đã phải trở về từ Đức. Trong khi đó, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cũng buộc hoãn các chuyến công tác để trở về túc trực.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 7
Chỉ số chứng khoán Thái Lan giảm 6,8% vào buổi chiều 12/10 trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt tin đồn về sức khỏe của nhà vua.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 8
Một phụ nữ ở viện Siriraj cho biết bà đến từ miền Nam Thái Lan và đã ở viện vài ngày nay. Bà sẽ tiếp tục ở đây cầu nguyện cho tới khi sức khoẻ của nhà vua tiến triển hơn.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 9
Nhà vua Thái Lan được coi là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc. Ông đã tự mình đứng ra giải quyết nhiều tranh chấp giữa các phe nhóm chính trị ở Thái. Đồng thời, ông cũng là một vị vua quan tâm hết mức đối với nhân dân, nhất là những người nghèo.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 10
Tình hình sức khỏe của Quốc vương Bhumibol là một trong những thông tin được theo dõi chặt chẽ nhất ở Thái Lan. Các bộ luật ở nước này bảo vệ hoàng gia và có hình phạt nghiêm khắc với những hành vi xúc phạm nhà vua, hoàng hậu, người thừa kế ngai vàng hoặc nhiếp chính.
Dân Thái Lan tập trung ở bệnh viện cầu nguyện cho nhà vua ảnh 11
Thông tin chi tiết về sức khoẻ nhà vua vẫn là điều tối mật nhưng nhiều người vẫn tiếp tục cố gắng theo dõi tình hình. Theo thông báo mới nhất của Hoàng gia Thái Lan, đến thời điểm này, nhà vua đang ở trong tình trạng ổn định.
Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.