Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy

Những hình ảnh cảm động về cậu bé 2 tuổi suýt chết dói vì bị dân làng hắt hủi và cho là phù thủy đang được lan truyền mạnh mẽ trên khắp thế giới.
Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy

Những bức ảnh đau lòng của cậu bé suýt chết đói tại Nigeria đã thu hút được hơn 100.000 bảng Anh tiền quyên góp trên khắp thế giới chỉ trong hai ngày, đồng thời phải ánh góc khuất trong xã hội Nigeria nói riêng và tại lục địa đen nói chung. Nhiều đứa trẻ đã bị cộng đồng cho là phù thủy và xa lánh, thậm chí giết hại.

Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy ảnh 1

Bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

Cậu bé 2 tuổi này được tìm thấy khi đang lang thang, trần truồng trên đường phố và đang trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Anja Ringgren Loven, một nhân viên từ thiện người Đan Mạch đã cứu giúp cậu bé. Cô cho biết, cậu bé đã sống lang thang trong suốt 8 tháng ròng và chỉ nhặt nhạnh rác để ăn.

Sau khi được cứu giúp, cậu bé được đặt tên là Hope (Hi vọng). Loven đã chia sẻ lên trang Facebook cá nhân: “Hàng ngàn trẻ em bị cho là phù thủy và bị tra tấn dã man. Tôi đã bán tất cả mọi thứ mà mình có để cứu những đứa bé như vậy”.

Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy ảnh 2

Hope rất yếu và bị suy dinh dưỡng khi được tìm thấy.

Hiện tại, sức khỏe của Hope đã ổn định hơn sau khi được đưa tới bệnh viện. Tại đây, cậu bé đã được tắm rửa sạch sẽ và mặc quần áo. Ngoài ra, em còn được tẩy giun và truyền máu.

“Hope là một cậu bé mạnh mẽ. Nhìn thấy cậu bé vô tư ngồi chơi đùa với con trai tôi là cảm giác hạnh phúc nhất mà tôi từng trải qua trong đời. Tôi không thể mô tả cảm giác ấy bằng lời. Những việc làm này khiến cuộc sống thật tươi đẹp và có ý nghĩa, những hình ảnh này đã thay lời tôi muốn nói”, Loven nói.

Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy ảnh 3

Tại bệnh viện, cậu bé đã được chữa trị và tắm rửa sạch sẽ.

Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy ảnh 4

Hope chơi đùa với con trai của Loven.

Đau lòng nhìn bé trai 2 tuổi suýt chết đói vì bị cho là phù thủy ảnh 5

Tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định hơn.

Với số tiền quyên góp được, Loven dự định sẽ dùng để chữa trị cho cậu bé Hope và xây dựng một phòng khám, cứu thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh tương tự. Ngoài ra, cô cũng đang điều hành một trung tâm chăm sóc, chữa trị và dạy học cho trẻ em. Loven cùng chồng là David Emmanuel Umem đã bắt đầu xây dựng làng trẻ mồ côi từ cuối tháng 1/2016.

Danh Tuyên (theo Yahoo News)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.