Đệ nhất phu nhân Mỹ coi Donald Trump 'chưa trưởng thành'

Bà Obama hôm qua công kích tỷ phú Trump, tuyên bố nước Mỹ "cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng".
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm qua phát biểu trước đám đông người ủng hộ bà Hillary Clinton tại Đại học La Salle ở Philadelphia. Ảnh: CNN
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm qua phát biểu trước đám đông người ủng hộ bà Hillary Clinton tại Đại học La Salle ở Philadelphia. Ảnh: CNN

"Khi đối mặt với những lựa chọn sinh tử, liên quan tới chiến tranh hay hòa bình, một tổng thống không thể cứ thế quyết định hay thực hiện mà thiếu tính toán", CNN dẫn lời đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại Đại học La Salle ở Philadelphia, thay mặt ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. "Chúng ta cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng. Tôi cam đoan với các bạn".

Bà Obama đồng thời chỉ trích ông Trump vì tuyên truyền những thuyết âm mưu sai trái về nơi sinh của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

"Có những người suốt 8 năm qua lúc nào cũng nghi ngờ và sẽ tiếp tục chất vấn liệu chồng tôi có sinh ra trên đất nước này hay không", bà Obama tuyên bố trước đám đông. "Hãy để tôi nói rõ: những câu hỏi dối trá, gây tổn thương kiểu như vậy chỉ nhằm mục đích phá hoại".

Đệ nhất phu nhân Mỹ lên án các hành vi "tiêu cực" hay "lăng mạ" trong cuộc bầu cử và thúc giục những người ủng hộ "chọn ứng viên phù hợp để dẫn dắt quốc gia đi lên".

Bà Obama bên cạnh đó còn liên tục dẫn lại những lời công kích mà cựu ngoại trưởng Clinton dành cho đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump những ngày gần đây, đặc biệt là tại cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống tối 26/9.

"Kinh nghiệm. Sự chuẩn bị. Tính khí. Hillary Clinton có tất cả. Bà ấy thực sự là lựa chọn tuyệt vời", bà Obama quả quyết.

Đệ nhất phu nhân Mỹ là một trong những đại diện nổi bật nhất của cựu ngoại trưởng Clinton. Bà đang tích cực tham gia chiến dịch kêu gọi các sinh viên đại học, những người trẻ tuổi cùng các cử tri khác từng ủng hộ ông Obama trong cuộc bầu cử hồi năm 2008 và 2012 bỏ phiếu cho bà Clinton.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.