Đệ nhất phu nhân Nhật không nói tiếng Anh khi ngồi cạnh ông Trump

(Ngày Nay) - Ngồi cạnh Tổng thống Trump tại một bữa tiệc, phu nhân Thủ tướng Nhật đã không trò chuyện bằng tiếng Anh dù thành thạo ngoại ngữ này.
     
    Ông Trump ngồi giữa Đệ nhất phu nhân Argentina và Đệ nhất phu nhân Nhật tại bữa tiệc tối 7/7 ở Hamburg, Đức. Ảnh: AFP.
    Ông Trump ngồi giữa Đệ nhất phu nhân Argentina và Đệ nhất phu nhân Nhật tại bữa tiệc tối 7/7 ở Hamburg, Đức. Ảnh: AFP.

    Bà Akie Abe, phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đã không trò chuyện bằng tiếng Anh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bữa tiệc tối dành cho các nhà lãnh đạo thế giới tới dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức vào tuần trước, National Post ngày 20/7 đưa tin.

    Thông tin này được chính Tổng thống Trump tiết lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây với New York Times"Tôi ngồi cạnh vợ của Thủ tướng Abe, một người đàn ông tuyệt vời. Bà ấy là một phụ nữ tuyệt vời nhưng không nói được tiếng Anh", ông Trump nói với phóng viên Maggie Haberman.

    Trong bữa tiệc này, ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi cho ông Trump giữa bà Juliana Awada, Đệ nhất phu nhân Argentina và bà Akie Abe, Đệ nhất phu nhân Nhật Bản.

    Ông Trump nhấn mạnh rằng thậm chí bà Abe còn không nói được "xin chào" bằng tiếng Anh. Trong suốt bữa tối kéo dài khoảng một tiếng rưỡi, Tổng thống Mỹ cảm thấy "khó khăn". 

    Đệ nhất phu nhân Nhật không nói tiếng Anh khi ngồi cạnh ông Trump ảnh 1Vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản ngồi cạnh ông Trump trong chuyến thăm Mỹ hồi tháng hai. Ảnh: AP.

    "Tôi ngồi đó. Có một phiên dịch viên tiếng Nhật, nếu mà không có chắc còn khó khăn hơn. Nhưng bà ấy thực sự là người phụ nữ dễ thương và bữa tối thú vị. Mọi thứ đều tốt", ông Trump nói.

    Tuy nhiên, báo chí phương Tây tỏ ra nghi ngờ tuyên bố trên của ông Trump. Trên thực tế, bà Abe nói tiếng Anh khá tốt và đã nhiều lần phát biểu trước công chúng bằng ngoại ngữ này. 

    Thủ tướng Shinzo Abe và vợ kết hôn năm 1987 khi bà Akie, lúc đó 25 tuổi, đang làm việc cho một công ty quảng cáo. Bà nổi tiếng là người phụ nữ có chính kiến, nhiều lần công khai phản bác ý kiến của chồng, chẳng hạn như vấn đề liên quan đến việc dùng sức mạnh hạt nhân. 

    Theo Vnexpress
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.