Diễn đàn ASEAN ở Philippines 'nóng' vì Biển Đông và Triều Tiên

(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Nhật Bản cho biết có "nhiều cuộc thảo luận nảy lửa" về Biển Đông và Triều Tiên đã diễn ra tại một diễn đàn của ASEAN ở Philippines.
    Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Reuters.
    Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Reuters.
    "Nhiều cuộc thảo luận nảy lửa" về các vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên và tranh chấp trên Biển Đông đã diễn ra tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) tổ chức hôm nay tại Manila, Philippines, Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono nói.
    Theo ông Kono, hầu hết các quốc gia đều cho rằng những lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên nên được thực thi đầy đủ.
    ARF có sự tham dự của 27 ngoại trưởng các nước, ngoài ASEAN còn có Triều Tiên, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Australia.
    Ông Kono cho biết Nhật Bản ủng hộ Mỹ trong các hoạt động của Washington ở Biển Đông để đảm bảo tự do đi lại trên vùng biển này. Nhật Bản phản đối "mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực", ám chỉ Trung Quốc.
    ASEAN và Trung Quốc ngày 6/8 thông qua dự thảo khung Bộ quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC), dự kiến trình lên các lãnh đạo tại Hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11. Mỹ, Nhật Bản và Australia sau đó kêu gọi ASEAN và Trung Quốc đảm bảo COC sẽ "mang tính ràng buộc về pháp lý, có ý nghĩa, hiệu quả, phù hợp với luật quốc tế".
    Theo Vnexpress
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
    Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
    (Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
    Viện Tim TP Hồ Chí Minh
    Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
    (Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.