Đoạn sạt lở có tổng chiều dài gần 100m, ăn sâu vào đất liền 15m.

(Ngày Nay) - Trong khi tranh luận tại cuộc họp báo xung quanh phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ bạo động ở bang Virginia, ông Trump dường như không giữ được bình tĩnh khi chỉ tay vào mặt một phóng viên và tiếp tục gọi CNN là “hãng tin giả”.
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP/Getty)
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP/Getty)

Sự việc xảy ra ngày 14/8 tại phòng Bầu Dục khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang kết luận ngắn gọn về chính sách thương mại với Trung Quốc. Phóng viên Jim Acosta của hãng tin CNN - người thường lên tiếng phản đối ông Trump - đã hỏi ông về phát ngôn chung chung mà ông đưa ra về vụ bạo loạn gây chết người ở bang Virginia hồi cuối tuần trước.

Ông Jim Acosta chất vấn tại sao ông Trump không chỉ trích những nhóm chủ nghĩa dân tộc da trắng, nhóm KKK hay các nhóm ủng hộ phát xít và cực đoan vào cuối tuần trước và điều gì đã khiến ông phải chờ đợi tới 2 ngày mới đưa ra phát ngôn. Ông Trump khẳng định đã chỉ trích những nhóm này.

Tuy nhiên, phóng viên Acosta tiếp tục hỏi xoáy vào vụ bạo lực ở bang Virginia. Ông thắc mắc vì sao không có một buổi họp báo về vấn đề này như ông Trump đã tuyên bố tuần trước, đồng thời ngỏ ý muốn tiếp tục đưa ra câu hỏi.

Đoạn sạt lở có tổng chiều dài gần 100m, ăn sâu vào đất liền 15m. ảnh 1 Phóng viên Jim Acosta (Ảnh: Reuters)

Đến lúc này, ông Trump chỉ tay vào mặt Acosta và tuyên bố sẵn lòng trả lời các câu hỏi nhưng cho biết: “Tôi chỉ thích tin thật, không phải tin giả. Các ông là hãng tin giả. Cảm ơn tất cả mọi người”.

Đến tận khi Tổng thống Trump rời khỏi khán phòng, phóng viên Acosta vẫn tiếp tục đặt câu hỏi cuối cùng: “Không phải là ông cũng từng nhiều lần tung tin giả sao, thưa Tổng thống?”

Ông Acosta, một gương mặt nổi bật của đài CNN, từng "tố" đội ngũ của ông Trump có thành kiến với truyền thông. Trước đó, ông nhiều lần phàn nàn về việc Nhà Trắng không cho phép sử dụng máy ảnh trong các cuộc họp báo. Ông cũng từng chỉ trích chính quyền ông Trump thay đổi chính sách về di trú, nói rằng nó đi ngược lại tinh thần của nước Mỹ.

Theo Dân Trí

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.