Đoàn Thị Hương từng tập dượt xịt chất lỏng ở Campuchia?

(Ngày Nay) - Nghi phạm người Indonesia trong nghi án Kim Jong Nam được cho đã đến Campuchia để tập dượt xịt chất lỏng lên nạn nhân. Đoàn Thị Hương cũng cho biết cô ở Campuchia vào tháng 1.
Cả Hương và Aisyah đều bị truy tố về tội mưu sát và sẽ đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Ảnh: Reuters.
Cả Hương và Aisyah đều bị truy tố về tội mưu sát và sẽ đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Ảnh: Reuters.

Các nguồn tin của tờ Asahi Shimbun cho biết nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah đã tham gia vào các cuộc tập dượt để xịt chất lỏng lên mặt nạn nhân. Cụ thể, Aisyah diễn tập 3 lần ở Campuchia hồi tháng 1 và 7 lần ở Kuala Lumpur (Malaysia). 

Các cuộc tập dợt ở Malaysia diễn ra tại nơi đông người như sân bay, nhà ga, khách sạn, trung tâm mua sắm.

Một người đàn ông nước ngoài tự xưng là "James" đã đi cùng Aisyah đến Campuchia. Người này được cho là Ri Ji U, 29 tuổi, công dân Triều Tiên đang bị cảnh sát Malaysia truy nã. Aisyah làm quen với "James" qua một người đàn ông Malaysia khi đang làm việc tại đảo Batam (Indonesia). 

Một người bạn của Aisyah nói với Asahi Shimbun rằng cô ta khoe mình được "mời xuất hiện trên một đoạn video chơi khăm vào tháng 1".

Trong khi đó, Đoàn Thị Hương, nghi phạm người Việt Nam, từng viết trên Facebook rằng cô đến Campuchia vào tháng 1. Các nhà điều tra nghi ngờ cô cũng đến đây để tham gia diễn tập cho việc xịt chất lỏng lên mặt người đàn ông tại sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13/2.

Cambodia Daily dẫn lời các nhân viên khách sạn cho biết Hương đã xuất hiện tại 2 khách sạn ở Phnom Penh vào thời gian trước vụ sát hại.

Đoàn Thị Hương từng tập dượt xịt chất lỏng ở Campuchia? ảnh 1Nghi phạm Aisyah trong ngày ra tòa nghe truy tố. Ảnh: Reuters.

Long Panha, một người giám sát tại khách sạn V Hotel Phnom Penh, nói rằng người phụ nữ xuất hiện trên truyền thông chính là người anh ta đã nói chuyện tại đại sảnh khách sạn này vào giữa tháng 1. 

Panha nói anh ta không nhớ chính xác ngày gặp Hương, tên cô cũng không xuất hiện trong hệ thống đặt phòng của khách sạn. Tuy nhiên, vào ngày 14/1, Hương đã "check in" trên Facebook tài khoản "Ruby Ruby" của cô với hình chụp từ đại sảnh và phòng của khách sạn này.

Người giám sát cho biết anh ta gặp Hương vào khoảng 9 - 10h sáng và cô nói "đang đợi một người bạn". Khi được hỏi số phòng, Hương nói cô không thể nhớ ra.

Yann Samon, quản lý khách sạn này, cho biết các nhà điều tra từ bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ Campuchia đã tới lui khách sạn này nhiều lần từ cuối tháng 2 để yêu cầu khách sạn cung cấp thông tin và tài liệu.

Ông Samon cho biết ban đầu Hương định đặt phòng tại khách sạn Okay Boutique, nhưng nơi đây hết phòng và nhân viên đã chỉ cô đến V Hotel. Hai khách sạn có thỏa thuận giới thiệu khách cho nhau nếu một bên quá tải.

Giới chức Campuchia chưa bình luận về các thông tin của Cambodia Daily.

Theo Zing
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.