Donald Trump đã dự đoán chính xác vụ khủng bố 11/9?

Trong cuốn sách xuất bản từ năm 2000, tỷ phú Trump đã từng tiên đoán trước cuộc khủng bố ngày 11/9 và nhiều người mong chờ ngày ông lên tổng thống cũng là ngày sự thật cuộc khủng bố này được phơi bày.
Donald Trump đã dự đoán chính xác vụ khủng bố 11/9?

Theo tờ Express tiết lộ ứng cử viên cho cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng "cảnh báo" về cuộc khủng bố 11/9 tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới năm 2001 trong một cuốn sách xuất bản từ trước đó hơn một năm.

Năm 2000, ông Trump cho xuất bản cuốn sách "America We Deserve" mô tả những lo ngại về một tai nạn sẽ xảy đến với tòa Tháp Đôi và chỉ ra trùm khủng bố Osama Binladen là kẻ gây hại cho nước Mỹ.

Ông cũng gợi lại cuộc tấn công vào tòa Tháp Đôi từ năm 1993 chỉ nhẹ nhàng như "những đứa trẻ con chơi pháo" và cho rằng những gì xảy ra với tòa tháp này trong thời gian tới sẽ còn khủng khiếp hơn.

Trong cuốn sách, vị tỷ phú nêu lên quan điểm của mình rằng, nước Mỹ đã "không đánh giá được hết sự nguy hiểm của Osama Binladen" và "nước Mỹ sẽ phải đưa máy bay đến Afghanistan để lùng sục hắn".

"Hắn ta lẩn trốn vào những tảng đá và báo chí sẽ liên tục đưa tin về những cuộc khủng bố mới và những kẻ thù mới".

Donald Trump đã dự đoán chính xác vụ khủng bố 11/9? ảnh 1

"Chúng ta biết rõ kẻ thù và các mối đe dọa ra sao, vấn đề là chúng ta đã thực hiện sai cách thức xử lý".

Những quan điểm về ngày 11/9 vẫn còn gây nhiều tranh cãi khi có những thuyết âm mưu cho rằng cuộc khủng bố này được gây dựng từ nội bộ bên trong nước Mỹ nhằm kiếm cớ tấn công Afghanistan và Iraq.

Tuyên bố của ông Trump đã khiến cho nhiều người dân Mỹ tôn sùng và gọi nhà tài phiệt này như Nostradamus của thời hiện đại. Một số người còn kỳ vọng rằng Donald Trump sẽ vạch trần sự thật về ngày 11/9 nếu được lên làm tổng thống.

Donald Trump là ai?

Donald Trump là một ông trùm tư bản, nhà đầu tư, nhân vật nổi tiếng trên truyền hình và là Chủ tịch của tập đoàn The Trump Organization, đồng thời là người sáng lập công ty chuyên kinh doanh sòng bạc và các khu nghỉ dưỡng mang tên Trump Entertainment Resorts.

Ngoài sự nổi tiếng đến từ khối tài sản được Forbes ước tính 4 tỷ USD, Donald Trump còn nổi danh bởi lối sống xa hoa, phóng khoáng và những phát ngôn gây tranh cãi. Đặc biệt sự xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” của đài NBC đã giúp Trump trở thành gương mặt được nhiều người thích thú ở Mỹ.

Donald Trump đã dự đoán chính xác vụ khủng bố 11/9? ảnh 2

Vào ngày 16/6/2015 Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ dưới danh nghĩa đảng viên đảng Cộng hòa. Ban đầu, không nhiều người kỳ vọng đối với vị tài phiệt "ăn chơi" này khi nhiều chính khách liên tục đăng đàn chỉ trích những phát ngôn thái quá của ông là không phù hợp với một người đứng đầu nước Mỹ.

Tuy nhiên trong các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày "Siêu thứ ba" vừa qua, Donald Trump đã cho thấy sự ủng hộ bất ngờ của mình khi giành được số phiếu đại cử tri nhiều hơn các đối thủ của mình trong đảng Cộng hòa là Ted Cruz và Marco Rubio.

Giới phân tích nhận định Donald Trump giống như một "làn gió mới" của chính trường nước Mỹ và việc trở thành ứng cử viên số 1 của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp tới là một việc không quá khó khăn đối với tỷ phú này.

K.L

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.