Donald Trump lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dù làm hỗn loạn chính trường Mỹ trong năm qua nhưng không thể phủ nhận sức nóng của nhà tỷ phú lắm tài nhiều tật Donald Trump đã gây chú ý cho cả thế giới.
Donald Trump lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Tạp chí "Time" danh tiếng của Mỹ đã công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2016 do độc giả bình chọn, với khá nhiều bất ngờ.

Trong nhóm các lãnh đạo, chính khách thế giới, Time đã bình chọn ra nhiều gương mặt khá quen thuộc như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un…

Donald Trump lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới ảnh 1

Cũng lọt vào nhóm này có 4 ứng viên tổng thống của Mỹ gồm tỷ phú Donald Trump, thượng nghị sỹ Ted Cruz và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và nghị sỹ Bernie Sanders. Time bình luận, sở dĩ các ứng viên này được lựa chọn vào bởi họ đã phá vỡ quy tắc, phá mọi rào cản để bộc lộ những gì họ có thể làm được.

Trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất được tạp chí Time công bố, cái tên được coi là đáng chú ý nhất là ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump người đang có những phát ngôn gây tranh cãi về nước Mỹ trong thời gian qua với khẩu hiệu "Make America Great Again".

Tỷ phú Trump đã tạo ra một sự xáo trộn trên chính trường Mỹ với hàng loạt những tuyên bố “giật gân” như xây bức tường dọc biên giới với Mexico để ngăn người tị nạn, cấm người Hồi giáo vào Mỹ, cho phép Nhật Bản, Hàn Quốc sở hữu vũ khí hạt nhân v.v...

Một điều không thể phủ nhận là kể từ khi ông Trump tuyên bố chính thức chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ, ông đã tạo nên một “cơn sốt” truyền thông. Theo thống kê, Trump được đề cập khoảng 5,9 triệu lần ở Google News.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng được chọn lần này khi ông là một trong những người gây sự chú ý nhiều nhất trong năm vừa qua bằng những tuyên bố dọa dẫm và thử hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra danh sách của Time không thể thiếu những gương mặt đình đám khác như Ngoại trưởng Myanmar Suu Kyi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, bà Angela Merkel hay Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde...

Donald Trump lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới ảnh 2

Trong nhóm các nhân vật mang tính biểu tượng của năm, ngôi sao Leonardo DiCaprio là người được xướng tên đầu tiên với thành tựu đoạt giải Oscar với vai diễn trong tác phẩm The Revenant, ngoài ra diễn viên này còn là nhà hoạt động bảo vệ môi trường tích cực. Trong danh sách này còn có nữ ca sỹ Adele, Nicki Minaj và "tia chớp đen" Usain Bolt.

7 gương mặt vinh dự được Time chọn đưa ra các trang bìa trong lần bình chọn năm nay là nam diễn viên Leonardo DiCaprio, ca sĩ-rapper Nicki Minaj, vợ chồng ông chủ Facebook Mark Zuckerberg - Priscilla Chan, giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Christine Lagarde, nam diễn viên Lin-Manuel Miranda và nam diễn viên Priyanka Chopra.

Minh Vũ

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.