Du học sinh bị trục xuất về nước vì dọa giết giáo viên

Trong một phút bồng bột, một du học sinh đã đăng tải lên mạng xã hội đe dọa giết giáo viên nên đã bị nhà trường đuổi học và trục xuất về nước.
Du học sinh bị trục xuất về nước vì dọa giết giáo viên

Du học sinh tên Ni Hanxiang (người Trung Quốc, 22 tuổi) hiện đang học tại trường đại học Lowa, Mỹ. Nam sinh này đã đăng tải một bài viết đùa cợt, thiếu khôn ngoan trên mạng xã hội Weibo, trang mạng xã hội của Trung Quốc có tính năng giống như Facebook.

Du học sinh bị trục xuất về nước vì dọa giết giáo viên ảnh 1

Hình ảnh Ni Hanxiang đe dọa giáo viên trên Weibo.

Theo đó, Hanxiang đã đăng tải bức ảnh kèm dòng trạng thái đe dọa mạng mạng sống của các giáo viên trường đại học Lowa, mô phỏng hành động của tay súng Gang Lu, kẻ sát nhân đã bắn chết 4 người tại đại học Lowa trước khi tự sát vào năm 1991. Chỉ một ngày sau khi bài viết của nam sinh này đăng tải, Hanxiang bị đuổi học và trục xuất về nước.

Có thể sau khi hành động “ngu ngốc”, Hanxiang nhận ra sai lầm của mình nên đã xóa bài đăng gốc nhưng bạn học của cậu là Mason Clarke đã nhanh tay chụp lại được.

Bài đăng của Hanxiang được dịch lại như sau: “Tôi đã học hành rất chăm chỉ trong học kỳ này. Nếu nhà trường vẫn không cho tôi qua, tôi sẽ khiến các giáo viên cảm nhận được sự sợ hãi giống như Gang Lu đã làm”.

Sau khi đăng tải bài viết, Hanxiang không bao giờ ngờ rằng, mình sẽ bị đuổi học và trục xuất về Thượng Hải ngay sau đó.

Hanxiang chột dạ, xóa bài viết ban đầu và viết thêm một bài khác giải thích: “Trên thực tế, tôi thậm chí còn không biết chính xác những gì Gang Lu đã làm. Vấn đề là bài viết của tôi là tiếng Trung Quốc, có thể đã có sự hiểu lầm ở đây. Tôi nghĩ rằng những “người bình thường” đều hiểu đây là một trò đùa, tôi chỉ cố gắng để nói với mọi người rằng tôi đã học hành rất chăm chỉ”.

Sau khi trường hợp của Hanxiang được báo cáo, nhóm đánh giá mối đe dọa của trường đại học đã tiến hành điều tra, đánh giá các rủi ro, xác định không có nguy cơ sắp xảy ra và đảm bảo trường học được an toàn.

Trước đó, tháng 11/ 1991, một du học sinh người Trung Quốc tên là Gang Lu, 28 tuổi theo học ngành Vật lý tại Đại học Lowa, Mỹ đã bắn và giết chết 4 người, làm bị thương một số người trong trường trước khi tự sát. Nguyên nhân gây ra vụ nổ súng là do Gang Lu bất mãn vì không thể giành chiến thắng một giải thưởng học thuật.

An Mai (Theo Shanghaiist)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.