EU cho Anh thời hạn 2 tuần để chi trả ‘phí ly hôn’

(Ngày Nay) - Nhà đàm phán của Brexit, Michel Barnier, đã đưa ra một thời hạn 2 tuần đối với chính phủ Anh, để làm rõ những cam kết về tài chính mà họ sẵn lòng tôn trọng, vào cuối vòng đàm phán của Brexit hôm thứ 6 (10/11).
EU cho Anh thời hạn 2 tuần để chi trả ‘phí ly hôn’

Tại cuộc họp báo chung tại Brussel vào thứ 6 (10/11), thư ký Brexit của Anh David Davis kêu gọi Barnier và EU27 phải linh hoạt và tiếp tục thảo luận về mối quan hệ trong tương lai và thêm rằng cần phải "xây dựng lòng tự tin" trong các cuộc đàm phán ở phía Anh.

Tuy nhiên, Barnier đã nhấn mạnh rằng quyết định này sẽ được các nước thành viên đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo vào tháng 12 và họ rất mong muốn được nghe quan điểm của Anh về dự luật ‘ly hôn’ trị giá 60 tỷ euro (53 tỷ bảng Anh).

EU cho Anh thời hạn 2 tuần để chi trả ‘phí ly hôn’ ảnh 1Nhà đàm phán của Brexit, Michel Barnier

Bên cạnh đó Konrad Szymański, Bộ trưởng Bộ Thương mại Ba Lan, cũng kêu gọi chính phủ Anh đưa ra đề xuất giải quyết tài chính càng sớm càng tốt. "Dĩ nhiên nếu chúng ta không thể thương lượng vào tháng 12, chúng ta phải ấn định một ngày khác nhưng thời gian đàm phán lâu có thể trở thành vấn đề vì các khía cạnh thủ tục nội bộ cả ở phía châu Âu lẫn phía Anh", ông nói trong chuyến thăm Brussels.

Các nhà lãnh đạo EU cần đưa ra quyết định cuối cùng vào hội nghị thượng đỉnh ngày 14 và 15 tháng 12 về việc đã có tiến bộ đầy đủ về các vấn đề sơ bộ - luật ly hôn, quyền của công dân và biên giới Ireland.

Theo TheGuardian

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.