Gần 100 người di cư bị mất tích ở ngoài khơi bờ biển Libya

(Ngày Nay) - Theo phóng viên TTXVN tại Rome, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ngày 14/1 cho biết gần 100 người di cư đang bị mất tích sau khi chiếc thuyền chở họ bị chìm ở ngoài khơi bờ biển Libya.
Người di cư chờ được cứu trên Địa Trung Hải ở ngoài khơi Libya (Nguồn: AF)
Người di cư chờ được cứu trên Địa Trung Hải ở ngoài khơi Libya (Nguồn: AF)

Theo văn phòng báo chí của Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, chiếc thuyền nói trên chở tổng cộng 107 người di cư, trong đó chỉ có bốn người được cứu sống. 8 thi thể người di cư khác cũng đã được phát hiện.

Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành sau khi màn đêm buông xuống trong tình trạng thời tiết xấu.

Một tàu chiến của Pháp, đang tuần tra trong chiến dịch bảo vệ biên giới của Cơ quan biên phòng châu Âu (Frontex), đã cứu được bốn người di cư nói trên. Trong khi đó, hai chiếc tàu thương mại khác cũng đang hướng đến khu vực này, cách bờ biển Libya khoảng 50km về phía Bắc.

Ngoài ra, một máy bay của Frontex và một máy bay của Hải quân Italy cũng đã được điều động tham gia chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ những người di cư nói trên.

Theo TTXVN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.