Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii

Chú mèo cứu hộ nhỏ bé Kuli đã trở thành “huyền thoại lượt sóng” sau khi mất một bên mắt trái của mình.
Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii

Khi mới 4 tháng tuổi, do mắt bị nhiễm khuẩn nên chú mèo Nanakuli phải tới bệnh viện để phẫu thuật bỏ một mắt bên trái. Sau cuộc phẫu thuật này, chú mèo phải thường xuyên tắm rửa để giữ cho đôi mắt và vết mổ luôn sạch sẽ.

Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii ảnh 1

Chú mèo tự tin lướt sóng.

Thông thường, loài mèo đặc biệt sợ nước nhưng với chú mèo Nanakuli lại khác. Kuli (tên gọi thân mật của Nanakuli) tỏ ra rất dạn dĩ và không ngại tiếp xúc với nước, thậm chí Kuli còn tỏ ra thích thú. Điều này khiến chủ nhân của chú mèo, cô Alexandra Gomez và Krista Litteton hết sức ngạc nhiên.

Bởi vì Kuli thích chơi đùa với nước nên họ đã quyết định dạy bơi cho chú mèo ở nhà riêng tại Honolulu, Hawaii khi chú mèo được 6 tháng tuổi.

“Lần đầu tiên Kuli được tắm biển, chú mèo chỉ được nằm trên tấm ván và bơi ở gần bờ cùng với chủ”, cô Alexandra cho biết.

Trước khi có thể tự mình bơi thuần thục, Kuli luôn phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Hiện tại, thỉnh thoảng chú mèo vẫn mặc áo phao mỗi lần lướt sóng, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết lúc đó. Thông thường, trong những ngày nhiều gió hoặc sóng cao, Kuli sẽ không được đi tắm biển.

Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii ảnh 2

Chú mèo rất thích tắm biển.

Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii ảnh 3

"Huyền thoại lướt sóng".

Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii ảnh 4

Để đảm bảo an toàn, Kuli phải mặc áo phao.

Alexandra cho biết: “Mặc dù lúc đầu chú mèo rất yếu và còi cọc nhưng sau khi được học bơi, Kuli lớn rất nhanh và thích cảm giác đẵm mình dưới nước. Có lẽ nhờ vào việc tắm biển khiến chú mèo phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật”.

Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii ảnh 5

Kuli thường xuyên tắm biển.

Gặp Kuli – chú mèo một mắt lướt sóng cực thuần thục tại Hawaii ảnh 6

Bây giờ, Kuli đã trở thành chuyên gia lướt sóng và thường xuyên cùng chủ nhân tới bãi biển vào những ngày đẹp trời.

Danh Tuyên (theo Daily Mail)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.