Giải mã cầu ‘ma’ khiến hàng loạt chú chó ‘tự tử’

Cây cầu 100 tuổi Overtoun ở Milton, gần thị trấn Dumbarton, Scotland trong vòng 50 năm đã có khoảng 50 chú chó nhảy đây mà không rõ nguyên nhân.
Giải mã cầu ‘ma’ khiến hàng loạt chú chó ‘tự tử’

Địa điểm nơi các chú chó gieo mình xuống nằm giữa hai lan can cuối cùng bên tay phải của cây cầu.

Đã có rất nhiều người chủ của các con vật tội nghiệp cố gắng đi tìm câu trả lời tại sao thú cưng của họ lại hành động như vậy.

Một trong những nạn nhân của cây cầu, chú chó dòng collie có tên là Ben trong khi đi dạo với gia đình nhà chủ đã lao đi và nhảy khỏi cây cầu. Ben bị rơi xuống tảng đá bên dưới từ độ cao hơn 15m. Do bị gãy dập lưng, chân và hàm nên con vật đã không qua khỏi.

Trước đó cũng có nhiều chú chó đi qua cây cầu này và nhảy xuống đây khiến nhiều người không khỏi tò mò, đau lòng.

Giải mã cầu ‘ma’ khiến hàng loạt chú chó ‘tự tử’ ảnh 1

Cây cầu nơi có nhiều chú chó lao xuống dưới.

Có một vài giả thuyết đã được đặt ra để lý giải tác động kỳ lạ của cây cầu đối với đàn chó. Cầu Overtoun được xây dựng vào năm 1895 bởi lãnh chúa Overtoun. Cây cầu có kiến trúc thời Victoria, cao hơn 15m bắc qua dòng suối Overturn Burn. Người ta kháo nhau là cây cầu bị ma ám.

Thần thoại của người Celtic thì cho rằng Overtoun là “một nơi chật hẹp”, một nơi mà mặt đất gần với thiên đường nhất. Vì loài chó nhạy cảm hơn loài người nên chúng có thể nhận biết được bất cứ một rung động nhỏ nào một cách hết sức dễ dàng, đó là lý do dẫn tới hành động lạ lùng của chúng. Liệu có phải do có thế lực siêu nhân nào đã tác động đến loài chó?

Một người chuyên nghiên cứu tâm lý về loài chó, tiến sỹ David Sands đã đến cây cầu Overtoun để tìm hiểu điều bí ẩn. Tại đây, ông đã tiến hành một số thử nghiệm, Ông đã thử đi qua cây cầu với chú chó từng bị “chết hụt” Hendrix, năm đó đã 19 tuổi. Lần này, Hendrix băng qua cây cầu trong tâm trạng khá thoải mái cho đến điểm cuối cùng nơi trước đây nó đã nhảy xuống. Tại đây, chú chó bắt đầu thay đổi thái độ. Theo quan sát của tiến sỹ David, rõ ràng có điều gì đó đã thu hút sự chú ý của Hendrix, nhưng nó không nhảy xuống vì khi đó nó đã là một con chó khá lớn tuổi đầy kinh nghiệm.

Tiến sỹ Sands kết luận rằng một trong những giác quan của chú chó, thị giác, thính giác và khứu giác chắc chắn là đã bị kích thích ở một mức độ nào khiến nó bị thôi thúc khám phá. Bí mật không được làm rõ vì chỉ có con chó mới biết được ở chỗ đó có cái gì.

Sau đó chuyên gia David lại phát hiện ra một điểm rất đáng chú ý.

Đó là bên dưới cầu có rất nhiều chuột, chồn và sóc và đó có thể lý do của các hành động kỳ lạ. Để xác định, chuyên gia David đã tiến hành một thử nghiệm khác, đó là thử mùi hương của 10 con chó khác nhau. Kết quả cho thấy 70% bị thu hút bởi mùi hương của chồn, đặc biệt là mùi này khá rõ trong những ngày khô ráo và có nắng khiến các chú chó không cưỡng lại được.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao các con chó lại chỉ muốn tấn công chồn ở cây cầu này trong khi tại Scotland có tận 26000 cây cầu khác? Đơn giản là bởi vì chính các bức tường đá granite dày khoảng 45cm đã khống chế tầm nhìn và cản mọi âm thanh. Kết quả là các chú chó lao ra mà không biết mình đang… lao vào chỗ chết.

P.V (Theo Odd)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.