Giáo sư giải toán trên máy bay bị hiểu nhầm là khủng bố

Dù chỉ là công thức toán học thông thường nhưng người phụ nữ ngồi bên cạnh đã cho rằng đó là những ký tự bí ẩn có liên quan đến khủng bố.
Giáo sư giải toán trên máy bay bị hiểu nhầm là khủng bố

Guido Menzio, 40 tuổi, giáo sư kinh tế học tại Đại học Pennsylvania, cuối tuần trước đi từ Philadelphia đến Syracuse để dự cuộc trao đổi của trường Đại học Queen ở Ontario, Canada.

Trên máy bay, ông Menzio ngồi giải phương trình toán học trên mẩu giấy. Nhưng một hành khách nữ bên cạnh đã thảng thốt khi nhìn thấy những ký tự lạ và nghi ngờ ông có thể là một kẻ khủng bố. Nữ hành khách này sau đó đã báo cáo với các tiếp viên về nghi ngờ của mình.

Giáo sư giải toán trên máy bay bị hiểu nhầm là khủng bố ảnh 1

Giáo sư Menzio là học giả uy tín từng giảng dạy tại trường Đại học Printon và Stanford.

Không lâu sau, một số đặc vụ đã xuất hiện và đưa ông Menzio rời khỏi chuyến bay và bắt đầu thẩm vấn. Vị giáo sư nhanh chóng trình bày ký tự lạ của mình đơn thuần chỉ là một công thức toán học.

"Họ nói với tôi rằng cô ấy nghĩ tôi là một kẻ khủng bố vì tôi viết những thứ mà theo cô ấy là ký tự kỳ lạ trên một tập giấy. Chỉ vì thế mà cả chuyến bay bị hoãn", Menzio kể lại trên Facebook.

Menzio là người Italy, ông từng giảng dạy tại các trường đại học danh giá như Đại học Princeton và Stanford.

Phát ngôn viên của hãng hàng không American Airlines, Casey Norton, cho biết giới chức xác định cáo buộc của nữ hành khách là không đáng tin cậy.

Ngay sau vụ việc, ông Menzio đã có cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin AP, ông cho rằng, phi hành đoàn của American Airlines nên kiểm chứng thêm thông tin trước khi quyết định trì hoãn bất cứ chuyến bay nào.

Hiện nay, việc lo ngại về an ninh trên các chuyến bay được thắt chặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, sự cảnh giác quá đà của một số người đã gây ra những trường hợp hiểu lầm tương tự như sự việc của giáo sư Menzio.

Sau cùng giáo sư Menzio cũng được phép lên máy bay. Chuyến bay này bị trì hoãn hai giờ đồng hồ. Người phụ nữ hiểu nhầm ông đã bỏ chuyến bay, nói rằng cô ốm nặng.

Minh Vũ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: