Góa phụ 17 năm tìm lại công lý cho người chồng bị sát hại

Sau 17 năm, bà Li Guiying cuối cùng đã thu thập đủ chứng cứ để đưa 4 kẻ thủ ác vào tù để đòi lại công lý cho chồng mình.
Góa phụ 17 năm tìm lại công lý cho người chồng bị sát hại

Theo Daily Mail, câu chuyện bắt đầu vào mùa đông năm 1998. Vợ chồng bà xảy ra mâu thuẫn với người hàng xóm Qi Xueshan.

Để chắc chắn bà Li không gửi đơn kiện, Xueshan đã mời vợ chồng bà đến nhà để hòa giải. Tuy nhiên, ngay khi đặt chân tới nơi, vợ chồng bà Li đã bị tấn công dã man.

Góa phụ 17 năm tìm lại công lý cho người chồng bị sát hại - anh 1

Bà Li đã mất 17 năm để đưa 4 tên tội phạm ra trước công lý.

4 người họ hàng của Xueshan đã dùng dao găm và dao phay tấn công vợ chồng bà. Khi ông Qi Yuande lao ra để bảo vệ vợ, ông đã bị những kẻ hung tợn đâm đến chết. Dù bị thương nặng, nhưng bà Li đã cố gắng chạy thoát.

Sau khi xảy ra án mạng, những kẻ giết người đã bỏ trốn khỏi thị trấn. Bà Li đã tới trình báo cảnh sát, nhưng vụ án không được tiếp tục điều tra vì không có bằng chứng.

Bà Li không phải là một người dễ dàng bỏ cuộc. Trong suốt 17 năm qua, bà đã đi khắp 10 tỉnh thành của Trung Quốc để tìm kiếm tung tích của5 nghi phạm, giữ lại tất cả các vé tàu để ghi nhớ những nơi đã từng đến.

Góa phụ 17 năm tìm lại công lý cho người chồng bị sát hại - anh 2
Gia đình từng rất hạnh phúc của bà Li.

Năm 2011, bà Li đã lấy được số điện thoại di động của một trong số những kẻ tấn công và phát hiện ra hắn đang sống ở Bắc Kinh. 4 năm sau, bà đã dùng thông tin từ lời khai của tên này để lần ra thêm 3 đồng phạm của y và đưa chúng đối mặt với công lý.

4 người đàn ông đã bị kết tội giết người có chủ ý, dựa trên lời khai của các nhân chứng về vụ cãi vã, xảy ra trước án mạng, cách đây 17 năm.

Bà Li nói rằng mình không coi đó là một thành công, bởi bà đã phải bỏ bê các con trong quá trình đi tìm công lý. Tuy vậy, bà không có ý định dừng lại cho tới khi tìm thấy hung thủ thứ năm. "Tôi vẫn chưa tóm được kẻ cuối cùng, tôi sẽ tìm ra hắn".

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.