Hãi hùng vụ án mẹ trẻ 17 tuổi cho con uống thuốc tẩy

Ngay sau khi vừa chào đời được ít phút, cậu bé tội nghiệp đã bị người mẹ trẻ 17 tuổi đổ thuốc tẩy vào miệng.
Hãi hùng vụ án mẹ trẻ 17 tuổi cho con uống thuốc tẩy

Trang tin Daily Mail cho biết, người mẹ trẻ giấu tên trong câu chuyện này vẫn đang ở tuổi vị thành niên, sống tại phía tây London, Anh quốc và gia đình cô không hề biết chuyện cô lặng lẽ sinh con.

Hãi hùng vụ án mẹ trẻ 17 tuổi cho con uống thuốc tẩy ảnh 1

Do quá hoảng sợ, người mẹ 17 tuổi đã nhẫn tâm đổ thuốc tẩy vào miệng đứa con vừa chào đời. (Ảnh minh họa: Alamy)

Sự việc xảy ra vào ngày 10/8/2015, sau khi đứa con bé bỏng vừa chào đời được ít phút ở trong nhà tắm, người mẹ đã lập tức đổ thuốc tẩy vào miệng cậu bé. Chất độc đã khiến miệng và môi của đứa trẻ bị bỏng nặng. Tuy vậy, ngay sau đó cậu bé đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Người mẹ trẻ đã bị buộc tội âm mưu giết người nhưng hôm qua 12/1, tại buổi điều trần ở Old Bailey, cô mới chỉ tạm thời bị kết luận là bạo hành trẻ em.

Công tố viên Edward Brown cho biết trước tòa rằng quyết định trên được đưa ra dựa vào báo cáo về sức khỏe tâm thần và trường hợp của cô gái được xem xét vì bị cáo vẫn đang ở tuổi vị thành niên.

Bị cáo đã nói với bác sĩ Philip Joseph rằng lúc đó cô đang ở trong “trạng thái hoảng loạn” sau khi sinh ra đứa con ngoài ý muốn nên đã “đổ một lượng nhỏ thuốc tẩy vào miệng đứa trẻ dù biết điều đó là sai trái”.

Bác sĩ Joseph cho biết: “Dựa vào đó, tôi kết luận rằng cô bé đã bị rối loạn căng thẳng cấp tính, gây ra phản ứng như người mất trí vào thời điểm ấy. Chỉ một vài giây sau khi đổ thuốc tẩy vào miệng đứa trẻ, cô ấy đã cố rửa sạch chúng. Sau đó, dì của cô bé đã đi vào phòng tắm và phát hiện ra sự việc. Bị cáo sẽ không biết làm gì lúc đó nếu không có dì đi vào.

Cô ấy đã phủ định cáo buộc cho rằng đổ thuốc tẩy vào miệng con là hành động cố ý để vứt bỏ đứa trẻ”.

Bác sĩ tâm thần cho rằng có thể trong lúc đó cô gái ở trong trạng thái quá “bàng hoàng” hoặc bị rối loạn căng thẳng cấp tính nên đã có ý định giết đứa trẻ.

Chuyên gia thứ hai, tiến sĩ Alison Wenzerul cho biết bị báo lúc đó đang ở trong tình trạng nguy cấp và “có thể đang ở trong trạng thái tâm lý không đủ ổn định để đưa ra quyết định nên làm gì với đứa bé”.

Bên cạnh đó, tòa án không chấp nhận lời khai của người mẹ trẻ khi cho rằng cô chỉ cho “một giọt thuốc tẩy” vào miệng đứa trẻ bởi theo những bằng chứng từ cơ quan y tế thì rõ ràng là đứa bé đã bị uống nhiều thuốc tẩy hơn là “một giọt”.

Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 2 sắp tới tại tòa án của thị trấn Isleworth.

Danh Tuyên (theo Daily Mail)

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .