Hai phụ nữ nói bị Trump sờ mó trên máy bay, thang máy

(Ngày Nay) -New York Times vừa đăng tải lời của hai phụ nữ tố cáo Trump "như một con bạch tuộc" vì "tay ông ấy ở khắp mọi nơi" khi đề cập đến lần vị tỷ phú sờ soạng cô trên máy bay.
Ông Donald Trump thời trẻ. Ảnh: University Beyond
Ông Donald Trump thời trẻ. Ảnh: University Beyond

Trong cuộc tranh luận thứ hai hôm 9/10, khi được hỏi về việc ông từng làm những chuyện khiếm nhã với phụ nữ hay không, tỷ phú Donald Trump khẳng định ông "chỉ nói chứ chưa bao giờ làm".

Tuy nhiên, trái với phát ngôn của Trump rằng "Tôi chỉ nói còn Bill Clinton lạm dụng phụ nữ", ít nhất hai người đã tố cáo ông trong cuộc phỏng vấn được New York Times đăng tải hôm 13/10.

"Tôi đã muốn đấm vào màn hình tivi", bà Jessica Leeds, 74 tuổi, sống ở Manhattan, New York, nói về khoảnh khắc nghe ông Trump trả lời trên truyền hình tối 9/10.

Bà kể cách đây hơn 30 năm, một lần đi công tác, bà đã ngồi gần ông Trump ở khoang hạng nhất trên chuyến bay đến New York. Hai người chưa từng gặp nhau trước đó.

Sau khi máy bay cất cánh khoảng 45 phút, vị doanh nhân đã nhấc thanh chắn giữa hai ghế và bắt đầu có những hành động sờ soạng. Theo lời kể của bà Leeds, ông Trump đã "sờ ngực và cố đặt tay lên váy bà".

"Ông ta như một con bạch tuộc", bà nói. "Tay ông ta ở khắp mọi nơi".

Trong khi đó, Rachel Crooks, sống ở Ohio, cũng đã chia sẻ với New York Times về lần gặp ông Trump năm 2005 khi cô 22 tuổi. Khi đó cô đang là nhân viên lễ tân tại Bayrock Group, một công ty đóng tại tòa nhà Trump Tower ở New York.

Trong một lần đi thang máy, cô gặp Trump và chào hỏi do biết công ty mình có quan hệ làm ăn với vị tỷ phú. Hai người bắt tay nhau thế nhưng ông trùm bất động sản đã không dừng ở đó. Crooks kể Trump bắt đầu hôn má cô, sau đó "hôn tôi ngay ở miệng".

"Điều đó hoàn toàn sai trái. Tôi vô cùng khó chịu khi ông ta nghĩ tôi là người quá đỗi tầm thường nên ông ta có thể làm chuyện đó".

Trước thông tin từ New York Times, ủy ban vận động tranh cử của ông Trump đã bác bỏ tất cả cáo buộc và nói câu chuyện mà hai người phụ nữ kể hoàn toàn là "tiểu thuyết".

"Toàn bộ bài viết này là hư cấu. Việc New York Times chủ đích hạ nhục danh dự của ông Trump với lời lẽ hoàn toàn sai sự thật về một chủ đề như thế này là điều nguy hiểm", thông cáo từ ủy ban vận động tranh cử của ông Trump viết.

Hai phụ nữ nói bị Trump sờ mó trên máy bay, thang máy ảnh 1
Bà Jessica Leeds trong video chia sẻ với New York Times về chuyện bị Trump sờ mó. Ảnh:New York Times

Ngày 7/10, báo Washington Post đăng đoạn video được thu từ năm 2005 giữa Trump và người dẫn chương trình Billy Bush của "Access Hollywood" tại một phim trường. Trong cuộc trò chuyện, Trump đã dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về việc hôn, sờ soạng "vùng kín" và quan hệ với phụ nữ.

Đoạn video này nhanh chóng phủ bóng đen lên chiến dịch tranh cử của Trump do xuất hiện ngay trước thềm cuộc tranh luận lần hai, khiến tỷ lệ ủng hộ tỷ phú tụt dốc nhanh chóng. Trong một sự "nổi loạn" chưa từng có tiền lệ, gần một nửa trong số 331 nghị sĩ và thống đốc đương chức thuộc đảng Cộng hòa đã lên án Trump về video này, khoảng 10 người kêu gọi ông rời bỏ cuộc đua.

Trong đêm tranh luận hôm 9/10, câu chuyện trong đoạn băng nói trên trở thành chủ đề đầu tiên đặt ra cho Trump. Vị tỷ phú khẳng định ông chưa từng làm những chuyện đó, đồng thời nhanh chóng đề cập đến bê bối quấy rối tình dục của ông Bill Clinton, chồng của đối thủ.

Trước đó, ông Trump cũng đưa 4 người phụ nữ được cho là từng bị cựu tổng thống Clinton làm nhục đến trường quay. Trump nói ông "chỉ nói còn Bill làm thật" và lên án chồng bà Clinton "là kẻ ngược đãi phụ nữ nhất trong lịch sử chính trị Mỹ".

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.