Hải quân Mỹ, Hàn tập trận bắn đạn thật gần Triều Tiên

(Ngày Nay) - Hải quân Hàn Quốc sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật với Mỹ trên biển Hoàng Hải vào cuối ngày thứ Ba (25/4) trong bối cảnh diễn biến quân sự trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng.
Tàu quân sự của Mỹ và Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải. Ảnh: Yonhap
Tàu quân sự của Mỹ và Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải. Ảnh: Yonhap

Thông tin trên được phát ngôn viên của Hải quân Hàn Quốc thông báo vào cùng ngày.

Yonhap đưa tin, tham gia cuộc diễn tập quân sự có tàu khu trục 4.400 tấn Wanggeon của Hải quân Hàn Quốc và USS Wayne E. Meyer, tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ. Theo kế hoạch, hai nước sẽ tiến hành chiến thuật phối hợp và thử nghiệm bắn đạn thật.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng dự định tổ chức cuộc tập trận hải quân chung vào cuối tháng 4 ở Biển Đông với tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Hiện tại, USS Carl Vinson đang tập trận chung với 2 tàu trục khu của Nhật Bản phía tây Thái Bình Dương.

Hải quân Hàn Quốc tuyên bố, loạt các cuộc tập trận chung nhằm mục đích chứng minh quyết tâm của các nước đồng minh trong việc trả đũa những thách thức hạt nhân từ Triều Tiên, cũng như khẳng định “vị thế vững chắc” của liên minh Mỹ - Hàn.

Cũng trong ngày 25/4, USS Michigan, tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ đã cập cảng Busan, Hàn Quốc. Đây được đánh giá là một trong những thông điệp mạnh mẽ gửi đến Triều Tiên trước hàng loạt động thái hạt nhân trái phép, theo CNN.

Về phía Bình Nhưỡng, sáng nay, quân đội Triều Tiên đang tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh thành phố cảng Wonsan nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, dưới sự theo dõi trực tiếp của Chủ tịch Kim Jong-un, theo Yonhap.

Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho hay, hàng trăm khẩu pháo đồng loạt khai hỏa, trong đó nhiều khẩu “có thể vươn tới Seoul và các khu vực lân cận thuộc lãnh thổ Hàn Quốc”.

Cuộc tập trận được xem như lời đáp trả từ phía Bình Nhưỡng đến Washington và các nước đồng minh sau loạt động thái quân sự trên Thái Bình Dương.

Theo Tiền Phong
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.