Hải quân Mỹ, Hàn tập trận bắn đạn thật gần Triều Tiên

(Ngày Nay) - Hải quân Hàn Quốc sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật với Mỹ trên biển Hoàng Hải vào cuối ngày thứ Ba (25/4) trong bối cảnh diễn biến quân sự trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng.
Tàu quân sự của Mỹ và Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải. Ảnh: Yonhap
Tàu quân sự của Mỹ và Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải. Ảnh: Yonhap

Thông tin trên được phát ngôn viên của Hải quân Hàn Quốc thông báo vào cùng ngày.

Yonhap đưa tin, tham gia cuộc diễn tập quân sự có tàu khu trục 4.400 tấn Wanggeon của Hải quân Hàn Quốc và USS Wayne E. Meyer, tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ. Theo kế hoạch, hai nước sẽ tiến hành chiến thuật phối hợp và thử nghiệm bắn đạn thật.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng dự định tổ chức cuộc tập trận hải quân chung vào cuối tháng 4 ở Biển Đông với tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Hiện tại, USS Carl Vinson đang tập trận chung với 2 tàu trục khu của Nhật Bản phía tây Thái Bình Dương.

Hải quân Hàn Quốc tuyên bố, loạt các cuộc tập trận chung nhằm mục đích chứng minh quyết tâm của các nước đồng minh trong việc trả đũa những thách thức hạt nhân từ Triều Tiên, cũng như khẳng định “vị thế vững chắc” của liên minh Mỹ - Hàn.

Cũng trong ngày 25/4, USS Michigan, tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ đã cập cảng Busan, Hàn Quốc. Đây được đánh giá là một trong những thông điệp mạnh mẽ gửi đến Triều Tiên trước hàng loạt động thái hạt nhân trái phép, theo CNN.

Về phía Bình Nhưỡng, sáng nay, quân đội Triều Tiên đang tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh thành phố cảng Wonsan nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên, dưới sự theo dõi trực tiếp của Chủ tịch Kim Jong-un, theo Yonhap.

Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho hay, hàng trăm khẩu pháo đồng loạt khai hỏa, trong đó nhiều khẩu “có thể vươn tới Seoul và các khu vực lân cận thuộc lãnh thổ Hàn Quốc”.

Cuộc tập trận được xem như lời đáp trả từ phía Bình Nhưỡng đến Washington và các nước đồng minh sau loạt động thái quân sự trên Thái Bình Dương.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.