Hải quân Mỹ: Sức mạnh Tàu ngầm Kilo của Việt Nam tựa 'Hố Đen trong lòng đại dương'

Với việc Hải quân Việt Nam nhập 6 tàu ngầm Kilo 636 của Nga, Hải quân Mỹ đã ca ngợi sức mạnh của những chiếc tàu ngầm này và đặt cho chúng biệt danh "Hố Đen trong lòng đại dương".
Hải quân Mỹ: Sức mạnh Tàu ngầm Kilo của Việt Nam tựa 'Hố Đen trong lòng đại dương'

Theo trang báo chuyên về quân sự Strategy Page của Mỹ, những năm gần đây, Hải quân Việt Nam đầu tư mạnh cho quá trình hiện đại hóa hải quân nhằm xây dựng lực lượng có sức mạnh hàng đầu khu vực.

Hải quân Mỹ: Sức mạnh Tàu ngầm Kilo của Việt Nam tựa 'Hố Đen trong lòng đại dương' - anh 1

Tàu ngầm Kilo 636

Ngoài ra, tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam còn trở nên đáng sợ hơn với tổ hợp tên lửa chống hạm Club-S.

Theo Strategy Page, Moscow đã đồng ý tích hợp tính năng phóng tên lửa chống hạm qua ống phóng ngư lôi cho tàu ngầm của Hà Nội trong khi một số tàu ngầm Kilo xuất khẩu cho các quốc gia khác không có tính năng này.

Club-S là phiên bản phóng từ tàu ngầm của tổ hợp tên lửa chống hạm 3M-54 Club. Tên lửa được khởi động qua ống phóng ngư lôi, sau khi rời khỏi mặt nước, động cơ chính sẽ kích hoạt để hành trình đến mục tiêu. Điểm vượt trội của tên lửa Club là tốc độ tấn công mục tiêu cực nhanh.

Nava-technology đánh giá, tên lửa có tốc độ pha cuối gấp 2,9 lần tốc độ âm thanh (khoảng 3.400 km/h) nên rất khó đánh chặn. Bên cạnh đó, tên lửa hành trình đến mục tiêu ở độ cao khá thấp nên rất khó phát hiện từ xa.

Hải quân Mỹ: Sức mạnh Tàu ngầm Kilo của Việt Nam tựa 'Hố Đen trong lòng đại dương' - anh 2

Tàu ngầm Kilo 636 được đánh giá là êm nhất, trang bị vũ khí mạnh.

Theo tính toán của các chuyên gia quân sự, tàu chiến đối phương chỉ có 15-20 giây để phản ứng trước cuộc tấn công của Club-S.

Trang tin quân sự Mỹ nhận xét, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng trên Biển Đông, hạm đội tàu ngầm Kilo 636 được trang bị tên lửa Club là điểm khác biệt của Hà Nội so với các nước.

Các sát thủ dưới mặt nước kết hợp với tàu chiến giúp Việt Nam xây dựng chiến lược răn đe hữu hiệu.

Đánh giá về sức mạnh hạm đội tàu ngầm Việt Nam, Igor Korotchenko, giám đốc Trung tâm Phân tích thương mại vũ khí thế giới của Nga nhận định, tàu ngầm Kilo với tên lửa Club mang lại cho Việt Nam khả năng răn đe và phòng ngự từ xa hiệu quả.

Tên lửa chống hạm Club có phạm vi tác chiến trên 200 km, điều đó buộc tàu chiến đối phương phải tránh xa khu vực mà tàu ngầm Kilo hoạt động để tránh rủi ro, ông Igor nhận xét.

Xem thêm:

- Mỹ chuẩn bị đóng tàu 'khủng' cho Việt Nam

- 'Hải quân Việt Nam như 'Hổ mọc thêm cánh' khi mua tàu của Nga'

- Hạm đội Biển Đen - Lực lượng dũng mãnh bậc nhất thế giới của Nga [Infographics]

- Nga chuẩn bị chuyển 2 chiến hạm 'khủng' cho Hải quân Việt Nam

Nguồn Zing News

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.