Hai thanh niên Mỹ bị buộc tội hỗ trợ phiến quân IS

John Carlin, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ, cho biết hai thanh niên mang quốc tịch Mỹ gốc Somalia là Abdi Nur (20 tuổi) và Abdullahi Yusuf (18 tuổi) bị cáo buộc âm mưu hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố nước ngoài, cụ thể là IS.
Hai thanh niên Mỹ bị buộc tội hỗ trợ phiến quân IS

Ngày 25/11, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, một hai thanh niên người Mỹ bị cáo buộc ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải ra hầu tòa.

Cụ thể, ngày 25/11, Yusuf phải đối mặt với phiên xét xử tại tòa án thành phố Minneapolis, nơi sinh sống của đa số người Mỹ gốc Somalia.

Theo cáo trạng, Yusuf tìm cách xin hộ chiếu sang Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không giải thích được "lộ trình chuyến đi" tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng như giải trình nguồn tài chính cho chuyến đi vì người này đang ở trong tình trạng thất nghiệp.

Trong khi đó, Abdi Nur đã đến Instanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/5 sau hôm bị cảnh sát bắt hụt tại sân bay và không quay lại Mỹ vào tháng 16/6 như kế hoạch đã định.

Theo ông Carlin, hiện có hơn 16.000 tay súng nước ngoài từ hơn 90 nước trên thế giới tìm cách đến Syria để gia nhập IS. Đây là con số đáng báo động và được xem là mối đe dọa đối với toàn cầu.

Hai thanh niên Mỹ bị buộc tội hỗ trợ phiến quân IS - anh 1

IS được xem là mối hiểm họa toàn cầu

"Đây là một cuộc khủng hoảng toàn cầu và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để ngăn chặn người Mỹ gia nhập các tổ chức khủng bố ở nước ngoài cũng như chịu trách nhiệm bắt giữ những phần tử hỗ trợ tài chính cho các tổ chức này. Chúng tôi đã phát hiện hơn 15 người có hành vi phạm tội liên quan đến các hoạt động IS ở Syria", ông Carlin khẳng định.

Theo Tiền Phong

Xem thêm:

1. Nghi đồng tính, khủng bố IS ném đá 2 thanh niên cho đến chết

2. Lãnh đạo Triều Tiên gọi Mỹ là 'kẻ ăn thịt đồng loại'

3. IS nắm giữ 46 trại huấn luyện khủng bố và sự bất an của phương Tây

4. Phát hiện sốc: Khủng bố IS thực chất là đội lính đánh thuê của Israel

5. Bản đồ thế giới nhuốm màu đen vì mạng lưới đồng minh IS dâng cao đột biến

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.