Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu

Với tuổi đời hơn 100 năm và chiều cao 153 m, Hammetschwand Lift được xem là thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu đồng thời cũng là kỳ quan thu hút được rất nhiều du khách.
Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu

Thang máy Hammetschwand Lift được lắp đặt ở Thụy Sỹ, đến nay, nó vẫn được xem là thang máy quan sát cao nhất Châu Âu với chiều cao là 153 mét. Toàn bộ phần hố thang máy được dựng bằng kết cấu thép.

Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu - anh 1

Hammetschwand Lift là một địa đểm tuyệt vời nhìn ra mặt hồ Lucerne. Ảnh: Getty Images

Chiếc thang máy là một địa đểm tuyệt vời nhìn ra mặt hồ Lucerne, nằm trên cao nguyên Burgenstock. Khi lên tới đỉnh cao nhất, khách thăm quan có thể ngắm nhìn được dãy núi Alps.

Đây chính là hệ thống thang máy có vận tốc tối đa vượt hơn hẳn các hệ thống thang máy thông thường. Với tốc độ gần 3 m/s, hành trình tới độ cao 153 m được thực hiện chỉ trong vòng dưới một phút.

Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu - anh 2

Khách thăm quan có thể ngắm nhìn được dãy núi Alps

Những hệ thống thang máy thông thường không được trang bị hệ thống quan sát. Vì hầu hết thang máy được sử dụng trong các tòa nhà để phục vụ cho con người lên xuống ở các tầng.

Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu - anh 3

Còn với thang máy Hammetschwand Lift thì tòan bộ hố thang máy được xây dựng bằng kết cấu thép. Bởi vậy Hammetschwand Lift được xem là một trong những kỳ quan thang máy của thế giới.

Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu - anh 4

Sử dụng thang máy này là một trải nghiệm tuyệt vời với tất cả các du khách. Ảnh:; Getty Images

Thang máy cao nhất Châu Âu có thiết kế nội thất cabin rất đẹp và ấn tượng. Hầu hết, nội thất đều được trang trí bằng gỗ rất sang trọng và tính tế. Thang máy cao nhất Châu Âu cho phép 8 người đi một lần trong cabin.

Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu - anh 5

Thang máy được nâng cấp vào năm 1935 và tốc độ tăng từ 1 m/s lên gần 3 m/s

Những người chủ của khách sạn Burgenstock xây Hammetschwand vào năm 1905. Khách sạn điều hành một khu nghỉ dưỡng từ năm 1872.

Thang máy được nâng cấp vào năm 1935 và tốc độ tăng từ 1 m/s lên gần 3 m/s. Sau quá trình nâng cấp, nó không chỉ trở thành thang máy công cộng ngoài trời cao nhất châu Âu, mà còn là thang máy nhanh nhất thế giới.

Hammetschwand Lift - Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu - anh 6

Thang máy cao nhất Châu Âu có thiết kế nội thất cabin rất đẹp và ấn tượng

Có thể nói đây là loại thang máy hiện đại vào bậc nhất Châu Âu, thu hút được sự quan tâm của tất cả mọi người. Sử dụng thang máy này là một trải nghiệm tuyệt vời với tất cả các du khách.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng cao nhất châu Âu

- Những kỳ quan cổ đại tuyệt mỹ còn lưu lại ở thế giới hiện đại

- Đứng tim với những cung đường "tử thần" nguy hiểm bậc nhất trên thế giới

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.