Hàn Quốc đánh giá công nghệ tên lửa của Triều Tiên “vẫn còn cần thêm thời gian”

(Ngày Nay) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên dường như không có khả năng làm chủ được công nghệ tái thiết tên lửa và sẽ mất ít nhất 1-2 năm để hoàn thiện điều này.
Hàn Quốc đánh giá công nghệ tên lửa của Triều Tiên “vẫn còn cần thêm thời gian”

Mối lo ngại về việc Triều Tiên đang có ý định đưa toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ vào phạm vi vũ khí hạt nhân đã làm gia tăng căng thẳng trong thời gian gần đây. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết tất cả các lựa chọn đều đã được Mỹ tính sẵn và ông đảm bảo sẽ không cho phép lời đe dọa của Bình Nhưỡng xảy ra.

"Cả Mỹ và Hàn Quốc đều không tin rằng Triều Tiên đã hoàn toàn đạt được công nghệ tái nhập tên lửa về mặt kỹ thuật vật liệu", Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk phát biểu trong chương trình phát thanh truyền hình Hàn Quốc (Korea Broadcasting System - KBS).

Hàn Quốc đánh giá công nghệ tên lửa của Triều Tiên “vẫn còn cần thêm thời gian” ảnh 1 Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk

"Dù đúng là họ đang tiếp cận công nghệ đó, nhưng chúng tôi không cảm thấy họ đã làm chủ được nó. Chúng tôi không thể xác định thời điểm chính xác, nhưng sẽ mất ít nhất 1-2 năm nữa.”

Ông Suh nói Bắc Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục khiêu khích, kể cả các cuộc thử hạt nhân, nhưng không thấy có nguy cơ lớn về việc nước này sẽ tham gia xung đột quân sự thực sự.

Theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong Un, Bắc Triều Tiên đã tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa với tốc độ chưa từng có kể từ năm ngoái và họ thậm chí còn tuyên bố rằng đang phát triển một kế hoạch đưa tên lửa tiến gần đảo Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ.

Trước đó, Bình Nhưỡng cho biết cuộc thử nghiệm cuối cùng về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào cuối tháng tám là một thành công "hoàn hảo" với khả năng kiểm soát đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc và các quan chức quân đội đã bày tỏ sự nghi ngờ về những tuyên bố này và cho biết cần phải phân tích thêm.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Joseph Dunford đang thăm viếng Seoul để thảo luận về tình hình căng thẳng Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Song Young-moo trước các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến .

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jin-woo cho biết, các cuộc tập trận chung sẽ vẫn được tiến hành theo kế hoạch.

"Đó là những cuộc tập trận chung hợp pháp hàng năm để đảm bảo việc phòng thủ và để kiềm chế những lời khiêu khích của Triều Tiên", ông nói trong một cuộc họp thường kỳ ở Seoul.

Theo Reuters

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).