Hàn Quốc muốn làm lành, Triều Tiên vẫn lặng thinh

(Ngày Nay) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã hối thúc Triều Tiên chấp nhận đề nghị đối thoại của mình, đồng thời tuyên bố sẽ nỗ lực để cải thiện các quan hệ liên Triều mà không bị dao động bởi sự im lặng của Bình Nhưỡng.
Hàn Quốc đề nghị đàm phán quân sự với Triều Tiên tại khu vực phi quân sự DMZ. (Ảnh minh họa: CNN)
Hàn Quốc đề nghị đàm phán quân sự với Triều Tiên tại khu vực phi quân sự DMZ. (Ảnh minh họa: CNN)

Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết không có kế hoạch đưa ra một lời đề nghị đối thoại khác khi Bình Nhưỡng vẫn lặng thinh trước đề nghị đàm phán quân sự nhằm xoa dịu căng thẳng biên giới vào hôm 21/7 và các cuộc đàm phán đoàn tụ gia đình vào hôm 1/8 của Seoul.

"Chính phủ tin rằng, chúng tôi không nên bị dao động bởi thái độ của Triều Tiên và chúng ta cần phải nỗ lực (để cải thiện các mối quan hệ liên Triều) từng bước một và theo cách kiên nhẫn", ông Lee Eugene, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói tại một buổi họp báo thường lệ.

"Chúng tôi hy vọng Triều Tiên phản hồi trước lời đề nghị đối thoại của chúng tôi càng sớm càng tốt".

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề xuất các biện pháp để mang tới một thỏa thuận hòa bình cho bán đảo bị chia cắt trong bài phát biểu tại Berlin vào đầu tháng này.

Chính phủ Hàn Quốc hôm 17/7 cũng đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán quân sự vào hôm 21/7 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm, nằm trong khu phi quân sự (DMZ). Ngoài ra, họ cũng đề nghị tiến hành đàm phán Chữ thập Đỏ vào tháng 8 để thảo luận về các cuộc đoàn tụ gia đình bị ly tán bởi cuộc chiến tranh liên Triều 1950-1953.

Tuy nhiên, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 20/7 cho rằng, thật là vô nghĩa khi Seoul một mặt mong muốn cải thiện các quan hệ với Triều Tiên mặt khác lại vẫn trung thành với chính sách theo hướng trừng phạt Bình Nhưỡng.

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.