Hàn Quốc sẽ tăng cường xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Năng lượng mới của Hàn Quốc hôm thứ 2 ngày 24 tháng 7 cho biết nước này dự định hỗ trợ đẩy mạnh việc xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân ra nước ngoài.
Hàn Quốc sẽ tăng cường xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân

Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đang xây dựng một trong bốn nhà máy hạt nhân đầu tiên ở các tiểu vương quốc Arập thống nhất trong một hợp đồng trị giá 18,6 tỷ đô la và đang theo đuổi nhiều hoạt động kinh doanh tại Anh và các nước khác.

Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á lại đang tìm cách điều khiển chính sách năng lượng trong nước khỏi sự phụ thuộc quá nhiều vào than đá và hạt nhân. Chính điều này đã khiến công chúng hoài nghi về sự an toàn của điện hạt nhân.

Paik Un-gyu, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng nói thêm rằng Hàn Quốc sẽ dần dần chấm dứt việc sử dụng năng lượng hạt nhân trong những thập kỷ tới.

Hàn Quốc sẽ tăng cường xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân ảnh 1

Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Paik Un-gyu.

Ông nói: "Chúng tôi có một lộ trình dài hạn trong 60 năm tới và chính sách của chúng tôi đang dần dần loại bỏ điện hạt nhân, chứ không phải là cắt bỏ hoàn toàn nguồn năng lượng này.”

Hàn Quốc hiện đang chạy tổng cộng 24 nhà máy điện hạt nhân, số nhà máy này tạo ra khoảng một phần ba tổng số điện của quốc gia.

Theo Reuters

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.