Hàn Quốc từ chối hội đàm quân sự với Triều Tiên

Hàn Quốc hôm nay bác bỏ đề nghị hội đàm quân sự của Triều Tiên và cáo buộc Bình Nhưỡng có "động thái hòa bình giả tạo".
Hàn Quốc từ chối hội đàm quân sự với Triều Tiên
Hàn Quốc từ chối hội đàm quân sự với Triều Tiên ảnh 1

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từng tuyên bố Triều Tiên sẽ phải gánh chịu mọi hậu quả do thử tên lửa đạn đạo tầm xa. Ảnh: Reuters

Triều Tiên mới đây nói rằng các quan chức quân sự hai nước cần ngồi vào bàn đàm phán để hạ nhiệt căng thẳng sau các vụ thử tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun ngày 23/5 tuyên bố đây là "lời đề nghị không chân thành" và khẳng định "chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cần bị loại bỏ, đây mới là vấn đề chính trong hòa bình trên bán đảo".

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên không có kế hoạch chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân, và vì thế hội đàm quân sự không thể diễn ra, theoReuters. Triều Tiên đưa ra đề nghị hội đàm cuối tuần trước, sau đại hội Đảng Lao động lần thứ 7, xác lập vị thế lãnh đạo của ông Kim Jong-un với chức danh Chủ tịch đảng.

Ông Moon cho biết Seoul đã gửi thông báo từ chối hội đàm đến Bình Nhưỡng và kêu gọi nước láng giềng nêu rõ quan điểm phi hạt nhân hóa. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cáo buộc động thái của Triều Tiên nhằm gây bất hòa trong nội bộ người dân Hàn Quốc và tạo kẽ hở trong lệnh trừng phạt quốc tế. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố: "Tôi nhấn mạnh lần nữa, đây không phải thời điểm để hội đàm".

Triều Tiên từng thử hạt nhân hồi tháng một, tiếp đó phóng tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo, động thái bị cho là thử tên lửa đạn đạo tầm xa vào tháng hai. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tháng ba đã ra nghị quyết trừng phạt khắc nghiệt nhất từ trước tới nay đối với Triều Tiên. Hàn Quốc cũng đã cắt đứt các kênh thương mại với Triều Tiên.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, bởi cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên 1950-1953 kết thúc với hiệp định ngừng bắn, không phải hiệp ước hòa bình.

Theo VNE

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: