Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên vừa phóng tên lửa thất bại

(Ngày Nay) - Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cố gắng phóng thử tên lửa hôm 21/3 nhưng không thành công.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters

Hãng tin Yonhap trích dẫn thông tin trên từ quân đội Hàn Quốc. Họ nhận định Triều Tiên "thất bại trong cuộc thử nghiệm tên lửa".

Nhật Bản lần đầu phát hiện vụ phóng vào hôm nay. Nguồn tin của chính phủ nói với Kyodo News rằng Bình Nhưỡng có thể đã phóng một số tên lửa từ thành phố Wonsan của Triều Tiên.

Quân đội Mỹ cũng xác nhận họ đã phát hiện vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên và cho biết tên lửa đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng. Hồi đầu tháng, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa bay khoảng 1.000 km và đáp xuống vùng biển Nhật Bản.

Vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo trên đã khiến Seoul, Tokyo và Washington lên án gay gắt.

Các cuộc thử nghiệm gần đây được xem như phản ứng đối với các cuộc tập trận quân sự hàng năm của Mỹ - Hàn mà Triều Tiên coi là sự chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào nước này.

Bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã tiến hành các cuộc thử tên lửa với tần suất ngày càng tăng. Các chuyên gia cho biết điều này có thể khiến Triều Tiên đạt được tiến bộ trong công nghệ tên lửa.

Chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc mở rộng các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng tuyên bố họ không sợ các cấm vận của Mỹ hay quốc tế và đe doạ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để tấn công phủ đầu.

Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.