Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi sau hàng loạt hành động khiêu khích

Sau những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây tăng cao, Hàn Quốc tuyên bố sẽ "có biện pháp tương xứng và tiếp tục tuyên truyền" trừ khi Triều Tiên xin lỗi rõ ràng và cam kết không thực hiện hành động khiêu khích.
Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi sau hàng loạt hành động khiêu khích

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây tăng cao, sau khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau vụ nổ mìn hôm 4/8 làm hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương. Triều Tiên và Hàn Quốc còn đấu pháo ở biên giới hôm 20/8. Triều Tiên phủ nhận trách nhiệm trong cả hai vụ việc.

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi sau hàng loạt hành động khiêu khích - anh 1

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Trước tình hình đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 24/8 kêu gọi Triều Tiên xin lỗi vì những hành động khiêu khích gần đây và sẽ không dừng chiến dịch tuyên truyền nếu Bình Nhưỡng từ chối.

Triều Tiên hiện chưa có bình luận nào về phát biểu của bà Park.

Cuộc đối thoại cấp cao giữa Seoul và Bình Nhưỡng hôm nay (24/8) bước sang ngày thứ ba nhưng vẫn chưa có tiến triển đáng kể.

Đối thoại bắt đầu từ tối ngày 22/8 ở làng biên giới Panmunjom. Họ tạm nghỉ trong 11 giờ để đánh giá quan điểm từng bên và nhóm họp lại từ 15h30 ngày 23/8.

Giữa lúc quan chức Seoul và Bình Nhưỡng chưa kết thúc đàm phán, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok đang cân nhắc việc Hàn, Mỹ dùng máy bay B-52, tàu ngầm hạt nhân 'đối phó' Triều Tiên.

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi sau hàng loạt hành động khiêu khích - anh 2

Lính Hàn Quốc tại một điểm kiểm soát tại thành phố biên giới Paju, trên đường dẫn tới một khu công nghiệp của Triều Tiên. Ảnh: AFP

Theo KCNA, một bài báo trên tờ Rodong Sinmun nêu rõ Triều Tiên "đã chuẩn bị đầy đủ cho bất cứ loại hình chiến tranh nào mà kẻ thù lựa chọn và đã xây dựng kế hoạch tác chiến hoàn hảo nhất nhằm tiêu diệt kẻ thù chỉ trong một trận đánh".

So sánh tương quan sức mạnh quân sự hai miền bán đảo Triều Tiên, trang Global Security cho biết Hàn Quốc có 522.000 quân chính quy, 2.414 xe tăng và 23 tàu ngầm; trong khi Triều Tiên sở hữu 3.500 xe tăng, 72 tàu ngầm và lực lượng binh sĩ thường trực khoảng một triệu người.

Cập nhật Tình hình căng thẳng giữa Triều Tiên - Hàn Quốc, Tại đây.

Trang Ly (T/h)

Tin mới trong ngày:

- Căng thẳng Triều Tiên - Hàn Quốc: Mèo nào cắn mỉu nào?

- Gần một triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ, chuẩn bị cho chiến tranh 2 miền

- Căng thẳng leo thang 'báo động' giữa hai miền Triều Tiên

- Điểm lại những sự kiện gây căng thẳng hai miền Triều Tiên

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.