Hàn – Triều tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 3 tại Bình Nhưỡng

(Ngày Nay) - Triều Tiên và Hàn Quốc đã đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 vào tháng 9 tới đây. Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng.
Hàn – Triều tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 3 tại Bình Nhưỡng

Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho biết quyết định này là bước tiến mới nhất trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên.

Trước đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc gặp mặt vào tháng 4 và tháng 5 tại làng đình chiến Panmunjom và đồng ý rằng hội nghị thượng đỉnh tiếp theo sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng.

Quan chức hai miền đã có cuộc gặp mặt vào thứ Hai (13/8) để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba. Cuộc gặp mặt do Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon và ông Ri Son Gwon, chủ tịch Ủy ban Thống nhất hoà bình của Triều Tiên chủ trì.

Hàn – Triều tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 3 tại Bình Nhưỡng ảnh 1

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (phải) và ông Ri Son Gwon (trái), chủ tịch Ủy ban Thống nhất hoà bình của Triều Tiên

Ông Ri Son Gwon cho biết cả hai bên đều nhất trí về các chi tiết cụ thể, kể cả thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Tuy nhiên quan chức Triều Tiên không quên nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải xóa bỏ những "chướng ngại vật" đang ngăn cản mối quan hệ liên Triều.

"Nếu các vấn đề được nêu ra tại các cuộc đàm phán không được giải quyết, các yếu tố bất ngờ có thể xuất hiện và kế hoạch của hội nghị thượng đỉnh có thể gặp khó khăn", ông Ri nói vào cuối cuộc họp.

Trong khi đó, Bộ trưởng Cho Myoung-gyon cũng cho biết hội nghị thượng đỉnh tiếp theo ở Bình Nhưỡng sẽ giúp cải thiện quan hệ xuyên biên giới bằng cách cho phép hai nhà lãnh đạo thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hoá cũng như thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.