Hàng chục nghìn người ký tên đòi bắt giam ông Bill Clinton

Bản kiến nghị đòi bắt giam cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton với cáo buộc vi phạm luật bầu cử đã nhận được hơn 68.000 chữ ký.
Hàng chục nghìn người ký tên đòi bắt giam ông Bill Clinton

Theo RT, ông Clinton đã có mặt tại ba địa điểm bỏ phiếu ở bang Massachusetts trong ngày “siêu thứ Ba”. Tuy vậy, các quan chức bang khẳng định hành động của ông là đúng pháp luật.

Lá đơn gửi đến Tổng Chưởng lý Maura Healy của bang Massachusetts, yêu cầu “bắt giữ cựu Tổng thống Bill Clinton” vì đã cố ý “chi phối cuộc bầu cử”, vi phạm các điều luật liên quan đến tranh cử.

Hàng chục nghìn người ký tên đòi bắt giam ông Bill Clinton ảnh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Theo đó, bang Massachusetts nghiêm cấm việc vận động bầu cử trong phạm vi 45 m gần địa điểm bầu cử. Thế nhưng vị cựu Tổng thống Mỹ không những vận động cử tri bỏ phiếu ngay tại các địa điểm bỏ phiếu, mà còn đến chào hỏi và trò chuyện với nhân viên phụ trách các địa điểm này.

Cho đến đêm ngày 2/3, đã có 68.568 người ký vào bản kiến nghị đòi bắt giữ vị cựu tổng thống.

Tờ New York Times cho biết ông Clinton đã cùng Thị trưởng Martin Walsh đi vào các địa điểm bỏ phiếu và bắt tay, trò chuyện với các nhân viên địa điểm này. Ông cũng gặp gỡ nhiều cử tri bỏ phiếu bên ngoài các địa điểm, khiến nhiều nhân viên phụ trách bầu cử bối rối.

Khi một phụ nữ xin chụp ảnh, ông Clinton nói rằng: "Miễn là điều này không vi phạm luật lệ bầu cử".

Chưa có bất kỳ báo cáo chính thức nào cho biết ông Clinton đề nghị cử tri bầu cho bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của ông, cùng với tùy đoàn truyền thông, cũng đủ để chi phối bỏ phiếu.

Thư ký bang Massachusetts, William Galvin cho biết ông Clinton chỉ có quyền vào địa điểm bỏ phiếu nhưng không được tiếp xúc với cử tri. "Chúng tôi cần phải đề phòng bởi đây không phải là sự xuất hiện bình thường. Một cựu tổng thống hiếm khi đến địa điểm bầu cử".

Theo tờ American Herald Tribune, ông Clinton cũng trực tiếp vận động cho vợ mình phía trước một địa điểm bầu cử. Các nhân viên mật vụ cùng đoàn xe của cựu Tổng thống Mỹ gần như đã chặn lối vào của địa điểm bầu cử này trong vòng khoảng nửa giờ đông hồ.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.