Hãng hàng không Australia đình chỉ 6 máy bay sau vụ rơi cánh quạt

(Ngày Nay) -Một hãng hàng không Australia đình chỉ bay 6 phi cơ sau khi cánh quạt rơi khỏi một trong các máy bay này lúc nó chuẩn bị tới sân bay Sydney hồi tuần trước.
Máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi bị mất một cánh quạt động cơ.
Máy bay hạ cánh khẩn cấp sau khi bị mất một cánh quạt động cơ.

Tổ bay của hãng Regional Express (REX) hôm 17/3 tắt động cơ bên phải trên phi cơ Saab 340 sau khi phát hiện "dấu hiệu bất thường". Cánh quạt rơi ra sau đó, nhưng máy bay cánh quạt đôi chở 16 hành khách, ba thành viên tổ bay đã hạ cánh an toàn.

Cục An toàn Giao thông Australia đã mở cuộc điều tra, theo AFP. REX cho biết khi cuộc điều tra đang diễn ra, hãng sẽ dừng hoạt động tất cả máy bay sử dụng hộp truyền động và trục cánh quạt tương tự, tức 6 chiếc trong đội tàu bay gồm 55 phi cơ.

"Đây là một tình huống hết sức hiếm gặp và vụ tương tự duy nhất từng được ghi nhận là vào năm 1991, khi máy bay của hãng Comair, Mỹ cũng hạ cánh an toàn dù cánh quạt rơi ra", Neville Howell, nhân viên điều hành trưởng của hãng, cho biết.

"Máy bay Saab 340 được thiết kế để lên cao, bay kiệm xăng và hạ cánh bằng một động cơ, thừa khả năng xử lý những tình huống khẩn cấp như thế này", Howell nói. Ông cũng ca ngợi kỹ năng hạ cánh máy bay của cơ trưởng trong điều kiện thời tiết xấu, gió mạnh, đến nỗi hành khách không phát hiện điều gì khác biệt.

Hiện cánh quạt chưa được tìm thấy.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.