Hàng loạt hãng hàng không ngừng bay đến Qatar

(Ngày Nay) - Căng thẳng ngoại giao giữa các nước vùng Vịnh đang đe dọa hoạt động kinh doanh của nhiều hãng bay, đặc biệt là Qatar Airways.
    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.

    Etihad, Emirates, Fly Dubai, Air Arabia, Egypt Air, Saudi Arabian Airlines và Gulf Air vừa tuyên bố ngừng các chuyến bay đến và đi từ Doha - thủ đô Qatar. Nguyên nhân là các nước Saudi Arabia, Bahrain, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Yemen và Ai Cập hôm qua thông báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, với cáo buộc nước này tài trợ các tổ chức khủng bố.

    Saudi Arabia đã cấm hãng hàng không Qatar Airways bay đến nước này. Tất cả hãng bay của họ cũng bị cấm vận chuyển khách, hàng hóa tới Doha.

    UAE thì tuyên bố sẽ đóng cửa không phận và cảng biển với người Qatar, đồng thời cấm toàn bộ phương tiện giao thông nước bạn. Gulf Air - hãng hàng không quốc gia của Bahrain thông báo dịch vụ bay tới Doha của họ sẽ bị ngừng cho đến khi có diễn biến tiếp theo.

    Hãng hàng không quốc gia Qatar - Qatar Airways được đánh giá chịu thiệt hại lớn nhất từ căng thẳng ngoại giao này. Họ sẽ phải ngừng hơn 50 chuyến bay mỗi ngày, tác động lên 30% doanh thu, theo hãng phân tích hàng không Frost & Sullivan.

    Việc cấm các máy bay Qatar sử dụng không phận của các nước trên cũng sẽ khiến vấn đề thêm nghiêm trọng. Khi đó, chi phí của Qatar Airways sẽ bị thổi phồng vì phải chuyển hướng, phải để không máy bay, thậm chí hủy một số tuyến bay. Việc bay vòng sẽ tiêu tốn thêm nhiên liệu và thời gian bay cũng bị kéo dài.

    Bản thân các hãng bay như Etihad and Emirates sẽ mất khoảng 15% doanh thu từ căng thẳng ngoại giao này. Một số đối tác của Qatar Air - British Airways và American Airlines cũng có thể chịu ảnh hưởng.

    Theo giới chuyên gia, những hành khách bị ảnh hưởng trực tiếp là người bay giữa Qatar với 4 nước trên. Ngoài ra, những người có điểm đi hoặc đến tại 4 nước, chuyển tiếp tại Doha bằng Qatar Airways cũng sẽ phải tìm phương án khác.

    Trong khi đó, những hành khách có điểm đi và đến bên ngoài, dù chuyển tiếp (transit) tại Doha, sẽ không bị ảnh hưởng. Riêng với Vietnam Airlines, hãng cho biết hiện không có tuyến bay nào transit tại Trung Đông.

    Theo Vnexpress
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    (Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
    Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
    Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
    (Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
    Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
    Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
    (Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.