Hàng loạt nữ quân nhân Mỹ bị tung ảnh nhạy cảm trên Facebook

(Ngày Nay) - Thủy quân lục chiến Mỹ đang điều tra nghi án một số hình ảnh nhạy cảm của các nữ binh sĩ đang bị phát tán trong lực lượng này thông qua mạng xã hội.
Nữ binh sĩ của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ trong một cuộc tập trận. Ảnh: Getty.
Nữ binh sĩ của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ trong một cuộc tập trận. Ảnh: Getty.

Một người phát ngôn của Thủy quân lục chiến Mỹ nói với Marine Corp Times hôm 5/3 rằng các quan chức lực lượng này vẫn chưa xác định được bao nhiêu quân nhân dính líu đến việc này. Tuy nhiên, vụ việc được cho có sự tham gia của các quân nhân tại ngũ lẫn cựu binh.

Một tài liệu lưu hành nội bộ trong bộ phận truyền thông của Thủy quân lục chiến Mỹ miêu tả một nhóm kín trên Facebook với khoảng 30.000 thành viên đã chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của một số nữ binh sĩ, đôi khi kèm cả tên, cấp bậc và đơn vị họ phục vụ.

Tài liệu này cho biết ít nhất 20 nữ quân nhân đang tại ngũ, cả quan chức và binh sĩ nhập ngũ, đã bị đưa hình ảnh và toàn bộ danh tính lên trang Facebook trên. 

Hình ảnh được lưu trữ trên một ổ đĩa trực tuyến nhưng ổ đĩa này đã bị xóa. Tài khoản đứng sau việc chia sẻ này đã bị cả Facebook và Google xóa theo yêu cầu của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Reuters dẫn tài liệu này: "Thủy quân lục chiến quan ngại sâu sắc về các cáo buộc liên quan đến những bình luận khiếm nhã trên mạng và việc chia sẻ hình ảnh tục tĩu trong một website kín. Hành vi này phá hủy tinh thần, làm xói mòn lòng tin và hủy hoại danh phẩm các cá nhân".

Các quan chức từ cơ quan Điều tra hành vi tội phạm của thủy quân Mỹ chưa phản hồi yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Chỉ huy Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, tướng Robert Neller từ chối bình luận cụ thể, nhưng lên án hành động bị cáo buộc của các binh sĩ trong nhóm kín. "Sự thành công của mỗi binh sĩ Thủy quân Lục chiến, mỗi đội, mỗi đơn vị và bộ chỉ huy trong toàn lực lượng phụ thuộc vào lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau".

"Tôi kỳ vọng mỗi binh sĩ chứng tỏ sự chính trực và trung thành của mình đối với các đồng đội mọi lúc, dù trong lúc làm nhiệm vụ hay không, và cả trên mạng", ông nói.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: