Hãng taxi lớn tại Mỹ phá sản vì Uber

Yellow Cab Co-op, hãng taxi lớn nhất tại San Francisco, Mỹ, vừa nộp đơn xin phá sản do không cạnh tranh được với Uber và Lyft.
Hãng taxi lớn tại Mỹ phá sản vì Uber

Theo trang San Francisco Examiner tiết lộ, một trong những lý do khiến Yellow Cab Co-op sụp đổ là bởi họ không thể cạnh tranh nổi với các dịch vụ gọi xe như Uber và Lyft, hai hãng có trụ sở cũng đặt tại San Francisco.

Hãng taxi lớn tại Mỹ phá sản vì Uber ảnh 1

Các dịch vụ gọi xe qua smartphone dường như đang phát triển mạnh mẽ và được người dân sử dụng ngày một nhiều và trở thành lựa chọn tối ưu mỗi khi cần đến taxi. Tuy nhiên, đối với các hãng taxi truyền thống, điều này đã khiến họ gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính.

Trong bức thư gửi đến các cổ đông, chủ tịch Pamela Martinez của Yellow Cab Co-op viết: “Chúng ta đang gặp phải những khó khăn nghiêm trọng về tài chính”.

Bà Martinex cũng đề cập đến các nguyên nhân khó khăn, trong đó có nguyên nhân từ “các cạnh tranh kinh doanh nằm ngoài tầm kiểm soát”. “Hiện, các nghĩa vụ tài chính mà chúng ta phải đóng góp cao hơn rất nhiều so với số tiền kiếm được”, nữ chủ tịch viết trong buồn rầu.

Hãng taxi lớn tại Mỹ phá sản vì Uber ảnh 2

Yellow Cab Co-op có vẻ là hãng taxi truyền thống đầu tiên rơi vào tình trạng phá sản vì các dịch vụ của Uber và Lyft.

Gần đây, sự bật lên của các hãng như Uber và Lyft đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp taxi truyền thống. Giới tài xế taxi dần chuyển sang hợp tác với Uber sau khi được hứa hẹn rằng, họ sẽ có nhiều khách hàng hơn và có được lịch trình chạy xe linh hoạt hơn. Nhưng theo đánh gá của một số chuyên gia ngành vận tải hành khách, sức tăng trưởng nóng một cách nhanh chóng của Uber sẽ làm “loãng” thu nhập của tài xế. Theo thời gian, taxi truyền thống sẽ lại được phục hồi và trở thành thói quen của người dân như trước.

An Mai

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.