Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro

(Ngày Nay) - Hàng trăm nghìn người xếp thành hàng dài đợi vào viếng ông Fidel Castro ở Quảng trường Cách mạng tại Havana khi Cuba bắt đầu 9 ngày quốc tang nhà lãnh tụ vĩ đại của đất nước.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 1Cuba bắt đầu 9 ngày để tang cựu lãnh tụ Fidel Castro. Ông qua đời ở tuổi 90 hôm 25/11. Hàng trăm nghìn người đã đổ về Quảng trường Cách mạng ở Havana để viếng ông. Ảnh: AFP.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 2Dòng người dài kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng người họ xem là "cha của chúng ta", người lãnh tụ có công lớn với đất nước và mang lại hệ thống y tế và giáo dục miễn phí cho Cuba. Ảnh: Reuters.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 3Quảng trường Cách mạng ở Havana là trung tâm của lịch sử hiện đại Cuba, nơi ông Fidel Castro có những bài phát biểu hùng hồn trước hàng triệu người dân. Ảnh: Reuters.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 4Từ trường học, quảng trường đến các địa điểm công cộng khác, hoạt động tưởng niệm Castro và các di sản của ông đang diễn ra. Ảnh: Reuters.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 5Nhiều người dẫn đã phải thức dậy từ 4h sáng để có chỗ đẹp trong dòng người đi viếng. Ảnh: Reuters.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 6Tro cốt của Castro không được đặt ở nơi tưởng niệm. Ông đã được hỏa táng hôm 26/11. Ảnh: AFP
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 7Tro cốt ông sẽ được di chuyển từ Havana về thành phố Santiago de Cuba, dọc theo hành trình cách mạng của ông cách đây nửa thế kỷ. Ảnh: AFP.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 8Trong 9 ngày quốc tang này, các hoạt động giải trí của Cuba sẽ tạm ngưng. Ảnh: AFP.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 9Buổi thắp nến tưởng niệm Castro tại Đại học Havana. Ảnh: AFP.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 10Người dân cầm theo bức ảnh chân dung của nhà lãnh đạo quá cố khi tới viếng ông. Ảnh: AP.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 11Người dân mang theo hoa và chân dung của Fidel Castro đến viếng ông tại Đại sứ quán Cuba ở Mexico City (Mexico) hôm 27/11. Ảnh: AFP.
Hàng trăm nghìn người đợi vào tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro ảnh 12Không riêng Cuba, các hoạt động tưởng niệm cựu lãnh đạo Cuba cũng diễn ra ở nhiều nước khác. Để tỏ lòng biết ơn lãnh tụ Fidel Castro và vì mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Việt Nam sẽ để tang đồng chí Fidel Castro vào ngày 4/12. Ảnh: AFP.
Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.